svasdssvasds

เปิด 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน ในวันทำงานที่อุณหภูมิร้อนแรงแถมฝุ่น

เปิด 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน ในวันทำงานที่อุณหภูมิร้อนแรงแถมฝุ่น

อุณหภูมิในบ้านเราตอนนี้เรียกได้ว่าร้อนตับแตก แต่ก็มีพายุฤดูสลับๆกับฝุ่นฝุ่น PM2.5 อาจทำให้เราไม่สบาย วันนี้จะพาเปิด 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน ในวันทำงานที่อุณหภูมิร้อนแรงแถมฝุ่น

ช่วงนี้อากาศในประเทศไทยหลายพื้นที่เรียกได้ว่าร้อนตับแตก ร้อนตับแลบ เดินไปทางไหนก็ร้อนไปหมด แต่สำหรับคนที่ทำงานในห้องแอร์เย็นๆ คงจะไม่มีใครโอดครวญมากเท่าไหร่หนัก แต่สำหรับคนที่ทำงานกลางแดด กลางแจ้งนี่สิต้องดูแลตัวเองอย่างมาก เพราะอากาศช่วงนี้ทั้งร้อน ทั้งฝน ทั้งฝุ่นPM2.5 เรียกได้ว่าทำงานท่ามกลางความเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างมาก บางคนเจ็บป่วยทันที บางคนวิตกกังวลว่าจะสะสมไปป่วยในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เพราะฉะนั้นหลายคนเลือกที่จะหาวิธีระมัดระวังตัวเองในวันที่ … ที่ต้องทำงานอยู่กลางแดด หรือทำงานอยู่กลางแจ้ง วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้จะพามาดูเปิด 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน ในวันทำงานที่อุณหภูมิร้อนแรงแถมฝุ่นทั้งฝุ่น PM 2.5 โดยโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ออกมาแนะนำข้อมูลดีๆ เพื่อให้ประชาชนได้นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำในการเดินทาง และทำงานท่ามกลางอุณภูมิที่สูงขึ้น โดย 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้หลายคนเกิดอาการเจ็บป่วยได้ง่าย เพราะความร้อนที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย ส่งผลทำให้สุขภาพนั้นอ่อนแอลง การดูแลตัวเองในช่วงหน้าร้อนจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดย 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน มีดังนี้

1.ให้ดื่มน้ำเปล่า ควรดื่มน้ำบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว แต่ไม่ควรดื่มน้ำทีละมากๆ ให้จิบไปเรื่อยๆระหว่างวัน และไม่ควรกินน้ำแข็ง หรือดื่มน้ำเย็นจัด

 2.ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพราะอากาศร้อนอาจทำให้แอลกอฮอล์ดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้เร็วกว่าปกติ-3.ให้ใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดีสามารถดูดซับเหงื่อ ระบายความร้อนได้ดี

4.ควรหลีกเลี่ยงอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ รวมถึงอาหารที่ไม่ผ่านการฆ่าเชื้อโรคอาจทำให้โรคท้องเสีย โรคพยาธิต่าง ๆ ได้

5.ให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้ดี เช่น ภูมิคุ้มกันที่จะช่วยป้องกันเชื้อโรค ไม่ควรออกกำลังกายกลางแจ้ง

เปิด 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน ในวันทำงานที่อุณหภูมิร้อนแรงแถมฝุ่น

ถือได้ว่าช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน ฝุ่นPM2.5 ก็ยังทวีความรุนแรงในหลายพื้นที่ ดังนั้นมีโอกาสอย่างมากที่จะมากระทบกับสุขภาพของผู้คน และกระทบการทำงานของใครหลายคน การที่เรารู้ 5 วิธีดูแลสุขภาพช่วงหน้าร้อน นับได้ว่าเป็นการเตรียมตัวรับมือ และเป็นการดูแลสุขภาพของตัวเอง ในวันที่อุณภูมิโลกเปลี่ยนไปแบบไม่ทันตั้งตัว !

related