svasdssvasds

เปิดมาตรฐานระยะห่างที่ปลอดภัย ระหว่างโครงสร้างป้าย กับ เสาไฟฟ้าแรงสูง !

เปิดมาตรฐานระยะห่างที่ปลอดภัย ระหว่างโครงสร้างป้าย กับ เสาไฟฟ้าแรงสูง !

หลายๆคนอาจจะกังวลว่า ระยะห่างระหว่างเสาไฟฟ้าแรงสูงกับป้ายโฆษณา ขนาดไหนจึงจะปลอดภัย ไม่เกิดอุบัติเหตุจากไฟฟ้าช็อต ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อชีวิตและทรัพย์สิน วันนี้ MEA มาแนะนำข้อมูลระยะห่างที่ปลอดภัย

จะเดินออกนอกบ้านก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยกันไม่น้อยในยุคนี้ สำหรับใครที่อยู่ใกล้กับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าแรงสูง หลายๆ คนอาจจะกังวลว่าระยะห่างระหว่างเสาไฟฟ้าแรงสูงกับป้ายโฆษณา ขนาดไหนจึงจะปลอดภัย ไม่เกิดอุบัติเหตุจากไฟฟ้าช็อต ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อชีวิตและทรัพย์สิน วันนี้ การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA จะมาแนะนำข้อมูลระยะห่างที่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นประโยชน์กับประชาชนแล้ว ยังเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการป้ายโฆษณา และผู้รับเหมาก่อสร้างอีกด้วย โดนระยะห่างที่ปลอดภัยสำหรับป้ายโฆษณา และเสาไฟฟ้าแรงสูงนั้น MEA กำหนดไว้ขึ้นอยู่กับจำนวนของลูกถ้วยบนเสาไฟฟ้า ซึ่งลูกถ้วยก็คือ อุปกรณ์ที่ใช้รองรับสายไฟฟ้าและเป็นฉนวนไฟฟ้า ยิ่งมีลูกถ้วยมากแสดงว่าสายไฟฟ้านั้นมีขนาดแรงดันไฟฟ้าสูงมากเช่นกัน จึงทำให้ระยะห่างของป้ายโฆษณากับเสาไฟฟ้าก็จะต้องมีระยะห่างมากขึ้นตามลำดับ ดังนี้

ป้ายโฆษณาบนอาคารพาณิชย์ (อาคารเปิด)

  • ลูกถ้วย 7 ชั้น ต้องมีระยะห่างมากกว่า 2.30 เมตร
  • ลูกถ้วย 4 ชั้น ต้องมีระยะห่างมากกว่า 2.13 เมตร
  • ลูกถ้วย 2-3 ชั้น ต้องมีระยะห่างมากกว่า 1.8 เมตร
  • ป้ายโฆษณาบิลบอร์ด
  • ลูกถ้วย 7 ชั้น ต้องมีระยะห่างมากกว่า 2.30 เมตร
  • ลูกถ้วย 4 ชั้น ต้องมีระยะห่างมากกว่า 1.8 เมตร
  • ลูกถ้วย 2-3 ชั้น ต้องมีระยะห่างมากกว่า 1.5 เมตร

มาตรฐานระยะห่างที่ปลอดภัย ระหว่างโครงสร้างป้าย กับ เสาไฟฟ้าแรงสูง

หมายเหตุ

1. ระยะดังกล่าวเป็นระยะห่างของสายเปลือย

2. สำหรับสายไฟฟ้าที่มีการหุ้มฉนวนเป็นพิเศษจะมีระยะห่างต่ำกว่า ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรฐานของ MEA

3. ระยะดังกล่าวไม่ครอบคลุม การทำงานนอกตัวอาคาร หรือบนระเบียงเปิดที่อาจมีการยื่นวัตถุออกนอกตัวอาคาร ซึ่งจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานระยะห่างที่ปลอดภัย สำหรับการทำงาน หรือจะต้องมีการหุ้ม หรือคลุมสายเพื่อความปลอดภัย

 

related