svasdssvasds

Solar leafs แผ่นโซลาร์เซลล์ทรงใบไม้ ประสิทธิภาพสูง ผลิตไฟฟ้ามากขึ้น 10%

Solar leafs แผ่นโซลาร์เซลล์ทรงใบไม้ ประสิทธิภาพสูง ผลิตไฟฟ้ามากขึ้น 10%

ปัจจุบันมีการพัฒนาโซลาร์เซลล์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ล่าสุดอังกฤษได้พัฒนา ‘Solar leafs’ แผ่นโซลาร์เซลล์รูปทรงใบไม้ ที่มีศักยภาพในการผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าโซลลาร์เซลล์ทั่วไป แถมวัสดุของโซลาร์เซลล์ใบไม้ยังเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าอีกด้วย

แผ่นโซลาร์เซลล์ใบไม้ ‘Solar leafs’ เป็นผลงานการคิดค้นของ Imperial College London ที่ได้ดีไซน์แผ่นโซลาร์เซลล์ให้มีรูปทรงเหมือนใบไม้เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานที่มากขึ้น 

Cr. Energy Live News

วัสดุที่ใช้ในการผลิตโซลาร์เซลล์ใบไม้ยังมีราคาประหยัด ซึ่งเป็นไอเดียที่จุดประกายการพัฒนานวัตกรรมด้านพลังงานสะอาด โดยจากการทดลองเผยให้เห็นว่าโซลาร์เซลล์รูปทรงใบไม้สามารถผลิตไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นกว่า 10% มากกว่าโซลาร์เซลล์ทั่วไป

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ศาสตราจารย์ Christos Markides หัวหน้า Clean Energy Processes Laboratory กล่าวว่า นวัตกรรมแผ่นโซลาร์เซลล์ใบไม้สามารถช่วยกระตุ้นการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานโลก ซึ่งโจทย์ในขณะนี้คือการเพิ่มพลังงานและน้ำสะอาด

นักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาโซลาร์เซลล์ใบไม้ เผยว่า แผ่นโซลาร์เซลล์  ‘Solar leafs’ ทำมาจากไฟเบอร์ธรรมชาติและไฮโดรเจล ช่วยในการระบายความร้อน นวัตกรรมใหม่นี้สามารถใช้ได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะพัดลม เครื่องปั๊มน้ำ นอกจากนี้แผ่นโซลาร์เซลล์ใบไม้ยังสามารถทำน้ำให้สะอาด และผลิตพลังงานที่เกี่ยวกับความร้อนได้มากกว่าแผ่นโซลาร์เซลล์ธรรมดาทั่วไป

 

ที่มา : Energy Live News