svasdssvasds

ซาเล้ง EV แบบพับได้ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ บรรทุกของได้แบบจัดเต็ม

ซาเล้ง EV แบบพับได้ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ บรรทุกของได้แบบจัดเต็ม

จากแนวคิดในการต้องการเปลี่ยนยานพาหนะที่มีมากในประเทศกำลังพัฒนา อย่าง จักรยาน ให้สามารถบรรทุกสินค้าได้ บวกกับต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานสะอาดได้ทั่วถึง จึงเปลี่ยนจักรยานธรรมดาเป็นจักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งรูปร่างคล้ายๆ ซาเล้งบ้านเรา

จักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ รูปร่างหน้าตาคล้ายๆ รถซาเล้งบ้านเรา แต่อยู่ในเวอร์ชั่นซาเล้ง EV ซึ่งเป็นไอเดียของ Soof Azani และ Lir Braverman 2 ดีไซน์เนอร์ชาวอิสราเอล 

จักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ เครดิต : Dezeen

รถซาเล้งไฟฟ้าหรือจักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีชื่อเรียกว่า D50 มีเป้าหมายที่จะผสมผสานพลังงานแสงอาทิตย์เข้ากับการเคลื่อนย้ายขนาดเล็ก เพื่อปรับปรุงการกระจายสินค้าในขณะเดียวกันก็ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อีกด้วย

จักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ เครดิต : Dezeen

จักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ได้รับการออกแบบมาเพื่อบรรทุกของได้จำนวนเยอะๆ เพื่อเร่งการขนส่งในระยะทางสุดท้ายสำหรับผู้ค้าและธุรกิจ จักรยานบรรทุกสินค้ามีรูปร่างหน้าที่เหมือนรถซาเล้ง EV มีหลังคารับพลังงานแสงอาทิตย์และมีล้อที่ไร้อากาศ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่ยางจะแบน มีความทนทานและทนทานต่อสภาพภูมิประเทศต่างๆ
ซาเล้งไฟฟ้าออกแบบมาให้ถอดแยกชิ้นส่วนได้ง่ายดาย ทำให้สามารถปรับแต่งและกำหนดค่าให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับขี่ โดยขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าที่จะบรรทุก แถมจักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ยังมีแบตเตอรี่แบบถอดได้เพื่อให้สามารถป้องกันการโจรกรรม

            
            จักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ เครดิต : Dezeen
        
ซาเล้งไฟฟ้า หรือ จักรยานบรรทุกสินค้าพลังงานแสงอาทิตย์ D50 เป็นวิธีการขนส่งรูปแบบใหม่ ที่มีความสามารถในการถอดประกอบและประกอบได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้สามารถจัดส่งได้ในราคาถูกและปลอดภัย ซาเล้งไฟฟ้า D50 เป็นยานพาหนะที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการบรรทุกของหนัก มอบโอกาสทางเศรษฐกิจแก่ผู้คนทั่วไป นอกจากจะบรรทุกสินค้าได้เยอะ ประหยัดพลังงานแล้ว ยังสามารถปรับแต่งรถได้ตามต้องการ

 

ที่มา : Dezeen

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :