svasdssvasds

Ford พัฒนารถ EV ราคาถูก ต้นทุนต่ำ เข้าถึงง่ายขึ้น ชี้อนาคตตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Ford พัฒนารถ EV ราคาถูก ต้นทุนต่ำ เข้าถึงง่ายขึ้น ชี้อนาคตตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Ford หนึ่งในผู้ผลิตรถชั้นนำของโลก ซึ่งขณะนี้ฟอร์ดกำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด โดยใช้โครงการ Skunkworks นำโดย Alan Clarke อดีตผู้บริหาร Tesla ซึ่งมีทีมงานรวมถึง Anil Paryani ซึ่งเคยทำงานที่ Tesla

Ford แบรนด์รถยนต์ที่ทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก ประหยัดและเข้าถึงง่าย ซึ่งที่น่าสนใจเพราะฟอร์ดได้จัดทีมสตาร์ทอัปที่มีชื่อว่า Skunkworks เข้ามาพัฒนา โดยผู้นำในการพัฒนาเป็นอดีตพนักงานของเทสลา

Credit : Ford Jim Farley ซึ่งดำรงตำแหน่ง CEO ของ Ford ได้พูดถึงทีม Skunkworks ที่จะมาพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า Ford ให้มีต้นทุนต่ำ และขณะนี้ได้ดำเนินงานมาแล้วถึง 2 ปี แต่ยังไม่ได้ประกาศแต่อย่างใดว่าจะเปิดตัวตอนไหน 

Credit : Ford รถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกของฟอร์ดที่กำลังพัฒนาในขณะนี้ถือเป็นแพลตฟอร์ม EV เจนเนอเรชั่นที่สามของฟอร์ด โดยครั้งนี้จะเน้นไปที่การลดต้นทุนเป็นหลักและผลิตให้รถขนาดเล็กมีประสิทธิภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้เจเนอเรชั่นที่ 2 ได้พัฒนารถบรรทุกไฟฟ้า T3 และรถ SUV ซึ่งมีกำหนดเข้าสู่การผลิตในปีหน้า

Credit : Ford Ford ยังได้ประกาศเป้าหมายว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก เข้าถึงง่าย เพื่อตีตลาดต่อสู้กับแบรนด์คู่แข่งอย่าง Tesla ซึ่งน่าจับตามองมากเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับ Tesla Redwood ที่จะทำราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทออกมา ด้วยการแข่งขันนี้ทำให้ฟอร์ดต้องปรับให้เข้ากับสภาวะตลาดและลงมาเล่นในตลาดรถ EV ขนาดเล็กถึงกลางมากขึ้น 

โครงการ Skunkworks ของ Ford อาจอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างดีในตลาดเมื่อใดก็ตามที่แพลตฟอร์มนั้นเปิดตัวจริง อย่างไรก็ตามเราก็ต้องติดตามกันอีกครั้งว่าฟอร์ดจะทำรถออกมาสู้กับแบรนด์ใหญ่ด้านรถ EV อย่างเทสลาได้หรือไม่

ที่มา : arenaev

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related