svasdssvasds

พบเต่าทะเลเกยฝั่ง เปรอะน้ำมันทั้งตัว เหตุน้ำมันรั่วถลาง

พบเต่าทะเลเกยฝั่ง เปรอะน้ำมันทั้งตัว เหตุน้ำมันรั่วถลาง

จากเหตุน้ำมันรั่วไหลนอกชายฝั่งภูเก็ตและพังงาที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ ได้พบลูกเต่าทะเลติดคราบน้ำมันลอยเข้าฝั่งที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับตัวไปดูแลแล้ว

ภายหลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวพบคราบน้ำมัน และก้อนน้ำมันสีดำจำนวนมาก ลอยขึ้นมาติดชายหาดในบริเวณ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 3 และ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสุเทพ เจือละออง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน เปิดเผยว่า ล่าสุดได้พบลูกเต่าทะเลที่เปรอะเปื้อนคราบน้ำมันทั้งตัว ลอยขึ้นมาติดชายหาดบริเวณหน้าหาดโรงแรมลากูน่าบีช อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายสุเทพ เผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ได้เข้าไปรับตัวลูกเต่าทะเลและทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ติดตามตัวลูกเต่าแล้ว พร้อมกันนี้พบว่าลูกเต่ามีอาการป่วย แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากคราบน้ำมันหรือไม่ โดยได้นำตัวลูกเต่าไปตรวจดูอาการและพักฟื้นที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบนต่อไป

พบเต่าทะเลเกยฝั่ง เปรอะน้ำมันทั้งตัว เหตุน้ำมันรั่วถลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังได้เผยว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 4 สิงหาคม ได้มีคราบก้อนน้ำมันลอยขึ้นมาติดชายหาดมากขึ้น ดังนั้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้ามาช่วยเก็บกู้ทำความสะอาดบริเวณชายหาดอย่างเต็มกำลัง และในวันพรุ่งนี้จะยังมีการตรวจสอบบินโดรน เพื่อสำรวจคราบน้ำมันในทะเล และสำรวจผลกระทบต่อสัตว์ทะเลอื่นๆ ต่อไป

related