svasdssvasds

ประตูสู่กรุงโซล เกาหลีใต้สร้าง Seoul Ring ชิงช้าสวรรค์สุดล้ำ พลังแสงอาทิตย์

ประตูสู่กรุงโซล เกาหลีใต้สร้าง Seoul  Ring ชิงช้าสวรรค์สุดล้ำ พลังแสงอาทิตย์

เกาหลีใต้เตรียมสร้างแลนด์มาร์กใหม่ Seoul Ring หรือ ประตูสู่กรุงโซล ชิงช้าสวรรค์สุดเจ๋งไม่เหมือนใคร ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ หวังดึงนักท่องเที่ยวเพิ่ม เปิดให้บริการปี 2025

ใครกำลังจะแพลนไปเที่ยวเกาหลีใต้ ห้ามพลาด! เกาหลีใต้กำลังสร้างแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงโซล ด้วยการสร้างชิงช้าสวรรค์ไร้ฮับที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะจะไม่มีหรอกนะ ตระกร้าพ่วงห้อยลงมาอ่ะ เพราะนี้คือนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคตของเกาหลีใต้ ที่พวกเขาให้ขนานนามว่า “ประตูสู่กรุงโซล”

Cr. The Seoul Metropolitan Government (SMG) โครงการนี้มีชื่อเรียกว่า Seoul Ring วงแหวนสีเงินสุดคลาสสิกขนาดใหญ่ โดยใช้เหล็กเป็นวัสดุหลัก จะถูกสร้างขึ้นที่ Haneul Park เป็นวิวที่สามารถมองเห็นแม่น้ำฮันกังของกรุงโซลได้อย่างกว้างไกลเลย มีกำหนดให้สร้างเสร็จภายในปี 2025 เพื่อสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวโซลมากขึ้น

ความโลกอนาคตของชิงช้าสวรรค์นี้มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครแน่นอน ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลาง 180 เมตร แม้ว่าจะมีขนาดที่น้อยกว่าชิงช้าสวรรค์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ “Ain Dubai” ก็ตาม แต่ชิงช้าสวรรค์นี้จะครองแชมป์ชิงช้าที่ไม่มีดุมล้อหรือตระกร้าห้อยออกมาแน่นอน

Cr. The Seoul Metropolitan Government (SMG)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้พลังงานที่นำมาใช้ทั้งหมดจะเป็นพลังงานจากแสงอาทิตย์เกือบทั้งสิ้น ภายในชิงช้าสวรรค์แม้จะไม่มีตระกร้าห้อยเหมือนที่เห็นได้ทั่วไป แต่จะสร้างเป็นแคปซูลไว้ภายในประมาณ 36 แคปซูล แต่ละแคปซูลรองรับจำนวนคนได้มากสุด 25 คน จึงคาดการณ์ได้ว่า ชิงช้าสวรรค์นี้จะมีรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างน้อย 1,200 คนต่อวัน

Cr. The Seoul Metropolitan Government (SMG) ในความเป็นจริงนโยบายหรือโครงการนี้มีขึ้นเพื่ออีกนัยหนึ่ง คือการสร้างสัญลักษณ์ของเศรษฐกิจหมุนเวียนและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นด้วย เนื่องจากสวนสาธารณะดังกล่าว เดิมเคยเป็นพื้นที่ฝังกลบขยะมาก่อน การแปรสภาพให้กลายมาเป็นสวนที่ให้ความบันเทิงใหม่นี้จะสร้างสวนที่มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

Cr. The Seoul Metropolitan Government (SMG)

จากอดีตที่พื้นที่ตรงนี้สร้างระบบนิเวศที่ย่ำแย่ ทั้งกลิ่นและภูมิทัศน์ของขยะ ส่งผลให้พื้นที่โดยรอบก็ย่ำแย่ตาม แต่หากเปลี่ยนเป็นสวนดังกล่าวได้ก็จะเพิ่มระบบนิเวศที่น่าอยู่ ธรรมชาติที่ดีขึ้นให้กับชุมชน ผู้คนและสัตว์บริเวณนั้นได้ด้วย

รัฐบาลกรุงโซลยังมั่นใจด้วยว่า การเกิดขึ้นของ Seoul Ring จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามามากกว่าเดิมถึง 3 เท่า ในฐานะสถานบันเทิงและศูนย์วัฒนธรรมแบบใหม่ของเกาหลีและของโลก ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงเทศกาลต่าง ๆ และวันธรรมดา รวมถึงมีการทำโปรแกรมการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่นได้เยี่ยมชมวัฒนธรรมเกาหลีได้ด้วย รวมถึงการแสดงออกชัดเจนถึงเป้าหมายการทำสภาพแวดล้อมให้ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อโลก

Cr. The Seoul Metropolitan Government (SMG) เพราะนอกจากจะใช้พลังงานสะอาดจากธรรมชาติแล้ว เครื่องเล่นนี้จะไม่ส่งเสียงใด ๆ เลยด้วย ดังนั้น การเปิดตัวครั้งนี้จึงเป็นอีกความหวังใหม่ของชาวเกาหลีใต้ว่าจะเป็นการยกระดับกรุงโซลให้มีความทันสมัยและความบันเทิงครบครันแถมใส่ใจต่อโลก เทียบเท่ามหานครโลกได้

โปรดอดใจรอ มาแน่ปี 2025…

ที่มาข้อมูล

The Seoul Metropolitan Government (SMG)

The Seoul Metropolitan Government (SMG) 2

My Modern Met

Design Boom

related