svasdssvasds

ผลสำรวจสหรัฐฯ เผย Gen Z กังวลเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่มีแนวโน้มรีไซเคิลน้อยสุด

ผลสำรวจสหรัฐฯ เผย Gen Z กังวลเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่มีแนวโน้มรีไซเคิลน้อยสุด

ยุคนี้เป็นยุคของ Sustainability ซึ่ง Gen Z มีชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่ยั่งยืนที่สุด แต่จากการศึกษาของ Boxed Water บริษัทผลิตน้ำหมุนเวียน และการรีไซเคิลขวดพลาสติก

จากการศึกษาของ Boxed Water ที่สำรวจความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม การรีไซเคิลของคนแต่ละเจน ตั้งแต่ Gen Z, Millennial, Gen X และ Baby Boomers พบว่า Gen Z เป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรีไซเคิลน้อยที่สุด

ขยะพลาสติก เครดิต : pixabay

จากการสำรวจพบว่าชาวอเมริกันเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่รีไซเคิลพลาสติกเป็นประจำ ซึ่งจำนวนนั้นแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละรุ่นโดย Gen Z เป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรีไซเคิลน้อยที่สุด ตามมาด้วยคนรุ่น Millennial, Gen X และ Baby Boomers ตามลำดับ ซึ่งผลการสำรวจพิจารณาจากแบบสำรวจจากผู้ใหญ่มากกว่า 1,000 คน และสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของความไม่สนใจเกี่ยวกับการรีไซเคิลของแต่ละเจน 

ร้อยละ 82 ของผู้ตอบแบบสำรวจมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว "ค่อนข้าง" หรือ "มาก" แต่มีเพียงร้อยละ 58 เท่านั้นที่นำไปรีไซเคิลอย่างจริงจัง โดย Baby Boomers เป็นผู้นำกลุ่ม มีร้อยละ 67 ในขณะที่ Gen Z มีส่วนร่วมเพียงร้อยละ 44 เท่านั้น Millennials และ Gen X อยู่ตรงกลางที่ 50 และ 59 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

ขยะพลาสติก เครดิต : pexels

พาเมลา แจ็กสัน นักบำบัดได้วิเคราะห์เกี่ยวกับคนกลุ่ม Gen Z ว่า เหตุที่คนรุ่น Gen Z มีแนวโน้มที่จะไม่ใส่ใจด้านการรีไซเคิลมากกว่าเจนอื่น เพราะพวกเขาไม่เชื่อว่าความพยายามของพวกเขาอาจไม่เป็นประโยชน์ใดๆ เลย “

Noah Mallin ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ IMGN Media เผยว่า 

“สิ่งที่เราเห็นคือ Gen Z โดยทั่วไปมีความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม แต่ก็ไม่เชื่อว่าการกระทำส่วนบุคคล เช่น การรีไซเคิลจะช่วยได้จริง”

นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัท 100 แห่งมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 71 ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเชื้อเพลิงฟอสซิลและปูนซีเมนต์ และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุด 4 แห่งผลิตขยะพลาสติก 6 ล้านตันทุกปี

Noah Mallin ยังกล่าวอีกว่า กลุุ่มคน Gen Z พวกเขาอาจรู้สึกไม่พอใจที่ธุรกิจต่างๆ มอบความรับผิดชอบในการช่วยโลกไว้บนบ่าของผู้บริโภค แทนที่จะโทษตัวเอง “ความเชื่อทั่วไปของ Gen Z คือบริษัทต่างๆ วางภาระในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศให้กับแต่ละบุคคล เพื่อที่จะไม่ดำเนินการด้วยตนเอง จึงมีความเคลือบแคลงใจอยู่”

 

ที่มา : News Week

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :