svasdssvasds

ปูทางสร้างสุขก่อนสูงวัย เพื่อวัยเกษียณที่ "อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี"

ปูทางสร้างสุขก่อนสูงวัย เพื่อวัยเกษียณที่ "อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี"

เปิดแนวคิดและความสำคัญของการจัดงานสัมมนา "Health & Wealth Forum : สร้างสุขก่อนสูงวัย อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี" โดยสื่อในเครือเนชั่น นำโดย หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ เนชั่นทีวี ช่อง 22 และสปริงนิวส์

ภายในงานสัมมนา Health & Wealth Forum : สร้างสุขก่อนสูงวัย อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี สมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความสำคัญของการจัดงานนี้ว่า

งานนี้จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00-16.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ปูทางสร้างสุขก่อนสูงวัย เพื่อวัยเกษียณที่ "อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี"

"เราเริ่มต้นเพื่อสร้างความตระหนักว่า สังคมสูงวัยเป็นเรื่องของเราทุกคน ทำให้เห็นว่า สังคมไทยไปขนาดนี้แล้ว ซึ่งก่อนจะเข้าวัยเกษียณ การที่เราหยุดทำงาน จะทำอย่างไรให้ชีวิตไม่ซึมเศร้า สุขภาพการเงินดี เรียนรู้เทคโนโลยีได้ เราก็จะต้องมีการเรียนรู้ใหม่ กล้าเข้าถึงเทคโนโลยี เพราะจะช่วยให้เป็นผู้สูงวัยที่อยู่อย่างมีความสุข" 

และแม้วิทยาการทางการแพทย์ทำให้มีอายุยืนยาวขึ้น คือ จากเดิม 75 ปี มีแนวโน้มที่อายุขัยโดยเฉลี่ยจะเกิน 80 ปี แต่ยิ่งอายุยืน ยิ่งต้องเตรียมความพร้อมในระยะยาว

"เจนวายต้องเตรียมตัวแล้วด้วยซ้ำ เรื่อง Property ซื้อบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกในอนาคต โรงพยาบาลที่เคยมีแผนกเด็กก็ต้องเปิดแผนกเพื่อผู้สูงอายุมากขึ้น

กลายเป็นภาคบังคับกลายๆ ว่า เจนวาย ต้องเริ่มวางแผนตั้งแต่ตอนนี้ ว่าจะทำอย่างไรให้สุขภาพของตัวเองแข็งแรง มีเงินใช้หลังเกษียณ และมีกิจกรรมทำยามสูงวัยอย่างมีความสุข 

..........................................................................................

อ่านคอนเทนต์อื่นๆ จากงานเดียวกันนี้

..........................................................................................

ปูทางสร้างสุขก่อนสูงวัย เพื่อวัยเกษียณที่ "อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี"

ปูทางสร้างสุขก่อนสูงวัย เพื่อวัยเกษียณที่ "อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี"

นอกจากนี้ การที่โครงสร้างพื้นฐานของสังคมผู้สูงวัยเปลี่ยนไป ประธานเครือเนชั่นยังกล่าวถึงอนาคตเพิ่มว่า เราอาจจะไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ใช้วิธี "เช่าอยู่" และหลังจากนี้จะมีธุรกิจอีกมากที่เข้ามาซัพพอร์ตชีวิตประจำวัน เช่น มาดูแลทำความสะอาดบ้านให้ แต่ต้องใช้วิธีเรียกผ่านแอป ดังนั้น เป็นผู้สูงวัยหรือกำลังจะเป็นก็ล้วนต้องเรียนรู้การใช้เทคโนโลยี

"เราทำเพื่อสะท้อนว่า จะทำอะไร หรือร่วมมือกันทำอะไร เพื่อเตรียมพร้อมสู่สังคมสูงวัย อำนวยความสะดวกให้พวกเราเองได้ใช้บริการที่เราต้องการมากขึ้น"

Health & Wealth Forum : สร้างสุขก่อนสูงวัย อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี จึงเป็นงานระดมพล ระดมสมอง เผยแนวทางเพื่อเตรียมการรองรับผู้สูงวัยและเจเนอเรชันต่อไปที่จะก้าวเข้าสู่ Aging Society อย่างแท้จริง

จากนั้น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็มาเผยเคล็ด (ไม่) ลับการดูแลตัวเองก่อนเกษียณ ในหัวข้อ “คนไทย” ทำอย่างไรให้อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี ตามมาด้วยการนำเสนอวิธีคิดและแนวทางจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน ด้านสุขภาพ และด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งมาร่วมเสวนา แบ่งปันแนวทางสร้างสุขให้ผู้สูงวัยร่วมกัน ภายใต้หัวข้อเสวนา ดังนี้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ปูทางสร้างสุขก่อนสูงวัย เพื่อวัยเกษียณที่ "อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี"

  • “คนไทย” ทำอย่างไรให้อยู่ดี สุขภาพดี การเงินดี โดย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
  • คุณจะวางแผนทางการเงิน.. อย่างไร? ให้.. “การเงินดี โดย วิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ วศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด
  • นวัตกรรมการ “อยู่ดี” ผสานการท่องเที่ยวและการดูแลสุขภาพ เป็นอย่างไร? โดย ศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • เตรียมความพร้อมสู่ “สังคมผู้สูงวัย” ในไทย ที่อยู่อาศัยที่จะตอบโจทย์ “อยู่ดี” โดย มิสเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ โครงการดิ แอสเพน ทรี บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)
  • “หลังเกษียณ” เราต้องเตรียมพร้อมอย่างไร? ให้…”อยู่ดี” โดย พญ.เทวิกา ศรีจำปา แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป รักษาการ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา (Jin Wellbeing County)
  • ยุทธศาสตร์สร้าง “สุขภาพดี” โดย ฐิติ สิหนาทกถากุล ประธานบริหาร บริษัท โรงพยาบาลไทยนครินทร์ จำกัด (มหาชน)
  • ศาสตร์การดูแลสุขภาพจากประเทศญี่ปุ่น “ไคโกโดะ Kaigo-do” คืออะไร? โดย ธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. พริ้นซิเพิล แคปิตอล
  • ทุกปัญหาข้อ ทุกปัญหากระดูก พบเทคนิคและนวัตกรรมการดูแลรักษา โดย นพ.ธนพล หวังธีระประเสริฐ รักษาการกรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลกระดูกและข้อ ข้อดีมีสุข
  • เมื่อหลายประเทศทั่วโลกกำลังเข้าสู่ “สังคมผู้สูงวัย” เทรนด์และนวัตกรรมทั้งการดูแล การรักษาสุขภาพเป็นอย่างไร? โดย  มร.ฟาริด บิดโกลิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรช ไทยแลนด์ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว
  • อีกหนึ่งปัญหาสุขภาพผู้สูงวัย คือ “โรคตา” พบนวัตกรรมการรักษาและการดูแลดวงตา โดย ศ.คลินิก นพ.ไพศาล ร่วมวิบูลย์สุข นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ด้านเวชกรรม สาขาจักษุวิทยา โรงพยาบาลราชวิถี

..........................................................................................

ผู้สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ www.facebook.com/springnewsonline

related