svasdssvasds

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) นับเป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองและน่าสนใจ เรื่องราว คดีฆาตกรรม อลหม่าน สู่แผนลับ สมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ ยุค 1930s และการกลับมาทำหนังอีกครั้งในรอบ 7 ปี ของ เดวิด โอ รัสเซลล์ David O’Russell ซึ่งเคยชิงออสการ์มาแล้วถึง 3 ครั้ง

ภาพยนตร์ อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) นับเป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองและน่าสนใจ และอาจมีสิทธิ์เข้าไปเป็นหนึ่งในตัวแทนลุ้นรางวัลออสการ์ 2023 ในต้นปีหน้า เพราะนี่คือ อีกหนึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยม จากฝีมือ เดวิด โอ. รัสเซลล์ David O. Russell ผู้กำกับ มากฝีมือวัย 64 ปี ซึ่งในอดีตเขาเคยชิงออสการ์ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม มาแล้ว จาก 3 ภาพยนตร์ The Fighter (ปี 2011) , Silver Linings Playbook (ปี 2013)  และ American Hustle (ปี 2014)  

หากใครที่เข้าไปดูภาพยนตร์  อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam)  ผลงานล่าสุดของเดวิด โอ. รัสเซลล์ David O. Russell คงต้องบอกว่าสมกับการรอคอย หลังจากที่เขาว่างเว้นจากการทำหนังไปทั้งสิ้น 7 ปี โดยเรื่องล่าสุดที่เขาทำไว้คือเรื่อง Joy (ปี 2015) 

ทั้งนี้ หนัง อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) เป็นเรื่องราว ที่ร้อยเรียงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริงๆ  ให้เข้ากับเรื่องราวที่แต่งขึ้นใหม่ ใส่ตัวละครเข้าไปแบบผสมผสาน ในช่วงเวลานั้นได้อย่างน่าหลงใหล จนกลายเป็นประสบการณ์ที่ผู้ชมไม่สามารถหาได้จากภาพยนตร์เรื่องไหนๆ 

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) เรื่องย่อ หนังเล่าเรื่องราวปฏิบัติการลับของแก๊งสามเพื่อนรัก นำโดย คุณหมอหลังคดและตาบอดที่ผ่านสงครามโลกครั้งที่ 1 มา โดยตัวละครชื่อ  Burt Berendsen รับบทโดย “คริสเตียน เบล (Christian Bale) พยาบาลหญิง ‘Valerie Voze’ รับบทโดยมาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) และนายทหารหนุ่ม ‘Harold Woodman’ รับบทโดยจอห์น เดวิด วอชิงตัน (John David Washington )  โดยทั้ง 3 คน เป็น 3 เพื่อนรักในช่วงยุค 1930s ผู้ร่วมเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมอันลึกลับ แต่กลับกลายเป็นเหล่าผู้ต้องหาเสียเอง แบบตกกระไดพลอยโจน ซึ่งหลังจากนั้นได้รับการช่วยเหลือในการหลบหนีและแก้ให้พ้นความผิด 

คริสเตียน เบล ใน ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

และเมื่อเรื่องดำเนินไป ไปๆมาๆ ทั้ง 3 คนค้นพบว่าพวกเขาได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของความลับอันยิ่งใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์อเมริกา  ซึ่ง พวกเขาทั้ง 3 คน ไปพัวพัน และอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศแบบไม่รู้ตัวเลย ... และสุดท้ายทั้ง 3 คน จึงวางแผน ซ้อนแผน เพื่อหาตัว คนบงการ คนที่วางแผนคิด เปลี่ยนแปลงการปกครอง

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม  ไม่ใช่ว่าเรื่องราวในหนังอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) จะพูดถึงประเด็นหนักหน่วงอย่างการเปลี่ยนแปลงการปกครองเสียทีเดียว เพราะว่า เดวิด โอ. รัสเซลล์ David O. Russell ใช้กลวิธี ใช้เหตุการณ์ การฆาตกรรมปริศนา ที่เกิดขึ้นต้นเรื่อง มาเป็นตัวนำ และมีการตัดสลับเหตุการณ์ เพื่อเล่าว่า ตัวละครหลักทั้ง 3 ตัว รู้จักกันได้อย่างไร และผูกพันได้อย่างไร  ดังนั้น ผู้ชมที่เข้าไปดูจะสนุก เร้าใจและได้อรรถรส และ ตามเรื่องไปได้ กับเหตุการณ์สืบสวนในช่วงต้นเรื่อง และไปคลี่ปมปริศนาในช่วงปลายเรื่อง

โดยหลังจาก ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) เปิดตัวทั่วโลกแล้วนั้น นักวิจารณ์และผู้ชมต่างลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าบทภาพยนตร์ของ อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam)  เป็นการกลับมาที่สวยงามของ เดวิด โอ. รัสเซลล์ หนังมีความคลาสสิค และถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างร่วมสมัย คอสตูมจัดเต็ม ผสมกับมุกตลกคอมเมดี้ ในสไตล์เฉพาะตัวการเล่าเรื่องแบบ เดวิด โอ. รัสเซลล์ ซึ่งหากใครเป็นแฟนหนังเก่าๆของเขา ที่เขาเคยทำได้อย่างยอดเยี่ยมแบบใน Silver Linings Playbook (ปี 2013) ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

สิ่งที่พิเศษสำหรับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังมี นักแสดงประกอบที่ชื่อเสียงโด่งดัง คับวงการ และการันตีคุณภาพ อาทิ  นักแสดงตัวพ่อ อย่าง โรเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) ผู้ชนะรางวัลออสการ์ รามี มาเลก (Rami Malek) ซูเปอร์สตาร์มาแรงแห่งยุค อย่าง อันยา เทย์เลอร์ จอย (Anya Taylor-Joy)  , โซอี ซัลดานา (Zoe Saldaña)  รวมถึง คริส ร็อก (Chris Rock) ซึ่งเคยเป็นประเด็นข่าวใหญ่ทั่วโลกในช่วงต้นปี จากกรณี ถูกวิลล์ สมิธ ตบหน้าในงานออสการ์ ,  ไมเคิล แชนนอน (Michael Shannon)และ นักร้องดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่รับเชิญมาเล่นเรื่องนี้ด้วย

สำหรับ ภาพยนตร์ Amsterdam เข้าฉายในไทยแล้ว และภาพยนตร์ที่รวมดาราเบอร์ใหญ่ กับการกลับมาในรอบ 7 ปีของ  เดวิด โอ. รัสเซลล์ มาร่วมกันพิสูจน์ว่า กลวิธี การใส่ตัวละคร เข้าไปในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง มันจะแนบเนียน และทำให้ผู้ชม สนุก ติดตามไปด้วย ได้มากน้อยแค่ไหน...

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

ภาพยนตร์อัมสเตอร์ดัม : คดีฆาตกรรม อลหม่าน  สู่แผนลับสมคบคิดปฏิวัติสหรัฐฯ

 Credit Youtube 20th Century Studios Thailand

 

related