svasdssvasds

โรเบิร์ต เดอ นิโร Call out เพื่อยูเครน จากเหตุ สงครามรัสเซีย - ยูเครน ล่าสุด

โรเบิร์ต เดอ นิโร Call out เพื่อยูเครน จากเหตุ สงครามรัสเซีย - ยูเครน ล่าสุด

โรเบิร์ต เดอ นิโร นักแสดงตัวพ่อแห่งวงการฮอลลิวู้ด อาทิ จากหนังในตำนานอย่าง The Godfather ออกมาแสดงจุดยืนในประเด็น รัสเซีย - ยูเครน สงคราม และ สถานการณ์ล่าสุด โดยเขาบอกว่า เมื่อเห็นสิ่้งที่มันไม่ถูกต้อง ทุกคนควรจะลุกขึ้นมา พูดเรียกร้องเพื่อความถูกต้องได้

โรเบิร์ต เดอ นิโร นักแสดงตัวพ่อแห่งวงการฮอลลิวู้ด ออกมาแสดงจุดยืนในประเด็น รัสเซีย - ยูเครน ในระหว่างการขึ้นเวทีพูด มหาวิทายาลัยเคมบริดจ์ ที่อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาบอกว่า เมื่อเห็นสิ่้งที่มันไม่ถูกต้อง ทุกคนควรจะลุกขึ้นมา พูดเรียกร้องเพื่อความถูกต้องได้ 

"หากคุณต้องยืนขึ้นแล้วพูด 'คุณไม่สามารถทำอะไรได้เลย'...นั่นมันเป็นเรื่องที่ผิดนะ เราต้องทำอะไรบางอย่าง เพื่อที่จะหยุดอะไรที่มันก้าวร้าวแบบนี้"

"นี่คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นบนโลก ถ้าหากคุณมีความคิด คุณมีสิ่งที่จะพูด คุณก็ทำในสิ่งที่มันถูกต้องเถอะ คุณต้องทำมัน...คุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยูเครนตอนนี้ แล้วหากคุณยืนขึ้นและพูดว่า 'คุณไม่อาจทำอะไรได้' นั่นถือว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดนะ" 

"มันเป็นเรื่องง่ายๆ พื้นฐานมากๆเลย ไม่ว่าประเทศคุณจะเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ ? เรื่องนี้มันก็แค่ เรื่องที่ผิด หรือเรื่องที่ถูก นั่นคือข้อเท็จจริง" 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ โรเบิร์ต เดอ นิโร นักแสดงตัวพ่อแห่งวงการฮอลลิวู้ด ยังให้ความเห็นเพิ่มเติม เมื่อมีผู้ที่เข้าร่วมฟังสัมมนา การคว่ำบาตรรัสเซีย ตามมาตรการต่างๆจากนานาชาติจะเวิร์กหรือไม่ ว่า  "สำหรับการลงโทษ ผมไม่รู้ว่ากระบวนการเหล่านี้ทำงานอย่างไร แต่ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะโต้ตอบแบบใด หากเปรียบเป็นการกัด ก็คือ พวกเขาจะ ‘กัด’ ได้แรงขนาดไหน ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะมีฟันกี่ซี่ นั่นคือคำถามที่ผมมีอยู่ ในเวลานี้" 

"ความกลัวของผมก็คือ หากสิ่งนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องต่อไปเรื่อยๆ ผู้คนจะเริ่มเบื่อหน่ายในการเฝ้ามองสถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย  และคุณก็จะเห็นประเทศอย่างยูเครนถูกยึดครองไป แน่นอน คุณรู้ว่านั่นคือสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น
โรเบิร์ต เดอ นิโร Call out เพื่อยูเครน จากเหตุการณ์สงครามรัสเซีย - ยูเครนที่ยังหาสันติภาพไม่เจอ

สำหรับ โรเบิร์ต เดอ นีโร นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง จากปี 1974 จากภาพยนตร์  The Godfather Part II  และ 1980 จากภาพยนตร์ Raging Bull  ยังบอกด้วยว่า ประชาชน อาจต้องแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวมากขึ้น เพื่อเป็นการค้านอำนาจของฝั่งรัสเซียในเวลานี้ 
.
“สิ่งที่เลวร้ายที่ควรทราบก็คือ เรามีอาวุธนิวเคลียร์ที่คุกคามผู้คนด้วย และถ้าเริ่มใช้มันเมื่อไร สุดท้ายก็จะไม่เหลือใครรอบๆ นี้อีกเลย ผมนึกภาพไม่ออกว่าโลกนี้จะอยู่อย่างไรในสภาพนั้น แต่เราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อหยุดความก้าวร้าวแบบนี้ ประชาธิปไตยคือหนทางที่เราต้องดำเนินเพื่อรักษาโลกนี้ให้มีสติและเท่าเทียม" โรเบิร์ต  เดอ นีโร นักแสดงวัย 78 ปีทิ้งท้าย
 .
สำหรับ โรเบิร์ต เดอ นีโร ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการนักแสดงฮอลลิวู้ด ฝากผลงานขั้นสุดยอดมาตั้งแต่ยุค 1970s จนถึงปัจจุบัน นับเป็นเวลา เกือบ 5 ทศวรรษ  โดยเขาเคยฝากผลงานขั้นสุดยอด เข้าชิงฯ ออสการ์ 8 ครั้ง คว้ารางวัลได้ 2 ครั้ง และ อยู่ในหนังที่ถูกยกย่องเป็นตำนานหนัง มาเฟีย อาทิ The Godfather Part II , Taxi Driver , Goodfellas และ The Irishman 

 

related