svasdssvasds

ก่อนดูหนัง Doctor Strange 2 : ควรดูหนังเรื่องไหน ในจักรวาลมาร์เวล (MCU) บ้าง

ก่อนดูหนัง Doctor Strange 2 : ควรดูหนังเรื่องไหน ในจักรวาลมาร์เวล (MCU) บ้าง

ปูพื้น ทำการบ้าน เนื้อเรื่องภาพยนตร์ในจักรวาลหนังมาร์เวล หรือ MCU ผู้ชม "ควร" ดูภาพยนตร์ไหนก่อนบ้าง จะช่วยเพิ่มอรรถรสความสนุก และความสลับซับซ้อนซ่อนปม และบันเทิงเพิ่มขึ้นอีก ก่อนจะดู ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness กำลังฉายให้แฟนๆในไทย เป็นหนังลำดับที่ 28 ของ Marvel Cinematic Universe หรือ จักรวาลหนัง MCU

 แน่นอนว่าหากเป็นแฟนภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวล หรือ MCU อยู่แล้ว คงจะมีพื้นฐานเรื่องราว ความเป็นมา ที่มาที่ไปของเนื้อเรื่อง ใน เฟส 4 ของจักรวาลนี้อยู่แล้ว  แต่หาก คนที่ไม่ได้เป็นแฟนตัวยง หรือคนที่ไม่ได้ติดตามมาตลอดล่ะ ? เกิดคำถามขึ้นมาว่า จะทำอย่างไร ? จะสนุกกับเรื่องอยู่ไหม คำตอบ คือ ภาพยนตร์ก็ยังสนุกในตัวของมันเองอยู่ ด้วยการแสดงของ  เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ มารับบทจอมเวทย์แห่งจักรวาลมาร์เวล รวมถึงบทที่ยอดเยี่ยมของตัวละคร วันด้า แมกซิมอฟ ซึ่งนำแสดงโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น ที่เป็นอีกตัวแปรของเรื่อง
ก่อนดู Doctor Strange 2 : ควรดูหนังเรื่องไหน ในจักรวาลมาร์เวล (MCU) บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และจากตัวอย่าง หนัง Doctor Strange 2 ที่เผยให้เห็นถึง กลุ่ม Illuminati (อิลลูมินาติ) ภาคีผู้รู้แจ้ง ที่เผยให้เหตุในฉากขณะ หมอแปลกถูกจับตัวไปนั้น...เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ที่ คนที่ไม่ได้เป็นแฟนหนังมาร์เวล สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์หมอแปลก 2 ได้ 
.
อย่างไรก็ตาม หากมีเวลาอย่างฟุ่มเฟื่อยเหลือเฟือ การกลับมาเก็บหนังเก่าๆ เพื่อเป็นการปูพื้นเรื่องราว ก่อนรับชม  หนัง Doctor Strange 2 หรือชื่อไทย คือ จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย ก็น่าทำอยู่ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเนื้อเรื่องผูกกับเรื่องอื่นๆเยอะพอสมควร 

โดย ภาพยนตร์ (รวมถึงซีรีส์) ใน  Marvel Cinematic Universe หรือ จักรวาลหนัง MCU ที่ควรดูก่อน มีดังนี้ 

ภาพยนตร์ Avengers: Age of Ultron  (2015)  : อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก (เพราะเป็นการเปิดตัว วันด้า แมกซิมอฟ ครั้งแรก)    
ภาพยนตร์ Captain America: Civil War (2016) : กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (เพราะเป็นการส่งไม้ต่อ เรื่องราวของวันด้า แมกซิมอฟ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ) 
•  ภาพยนตร์ Doctor Strange (2016) : จอมเวทย์มหากาฬ (เพื่อเป็นการดูการเปิดตัวของ หมอแปลก ว่าต้นเรื่อง เขามาเป็นนักเวทย์แห่งจักรวาลมาร์เวลได้อย่างไร)
ภาพยนตร์ Avengers Infinity War (2018) มหาสงครามล้างจักรวาล (เพื่อจะดูว่า ตัวละครสูญเสียพลังอะไรไป) 
ภาพยนตร์ Avengers Endgame (2019)  อเวนเจอร์ส เผด็จศึก (เพื่อที่จะดูบทสรุปทุกอย่างทุกเรื่องราวใน จักรวาล MCU เฟสที่ 3) 
ซีรี่ส์ WandaVision (2021)  (ดูเพื่อที่จะรู้จุดประสงค์ของการกระทำต่างๆ ของตัวละคร วันด้า แมกซิมอฟ และมันจะส่งผลกระทบมาถึง Doctor Strange 2 
ซีรีส์ Loki (2021) (ดูเพื่อเจอการแตกแขนงต่างๆของไทม์ไลน์) 
ภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home  เป็นเนื้อเรื่อง ปูความผิดพลาดของ Doctor Strange หมอแปลก ในการร่ายมนตร์ที่เป็นปัญหาอย่างร้ายแรง 

  Credit Youtube : Major Group 

related