svasdssvasds

นร.กรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทไปเรียน แข่งอวดรวยผ่านเสื้อผ้าแบรนด์เนมจริงหรือไม่?!

นร.กรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทไปเรียน แข่งอวดรวยผ่านเสื้อผ้าแบรนด์เนมจริงหรือไม่?!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวว่าวันนี้เป็นวันแรกที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนอนุญาตให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาสามารถสวมใส่ชุดไปรเวทไปเรียนได้ 1 วันในหนึ่งสัปดาห์ได้เป็นวันแรก

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง น้องตุล นามสมมุติ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน หลังจากที่ทางโรงเรียนมีนโยบายใส่ชุดไปรเวทไปเรียนได้เป็นวันแรก

โดย น้องตุล นามสมมุติ ได้เปิดเผยว่า สำหรับบรรยากาศในวันแรกที่มีการใส่ชุดไปรเวทไปเรียนนั้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด รู้สึกเป็นกันเองกับเพื่อนๆ มากขึ้น แต่ก็ยังมีนักเรียนบางส่วนที่ยังคงใส่ชุดนักเรียนไปเรียนตามปกติ ส่วนตัวมองว่าการจะแต่งชุดนักเรียนหรือชุดไปรเวทไปเรียนล้วนเป็นความสมัครใจของนักเรียนเอง ไม่ได้มีการแบ่งแยกกลุ่ม สร้างความแตกต่างกันแต่อย่างใด แต่นับเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ดี

นอกจากนี้ น้องตุล นามสมมุติ ยังเผยกับทีมข่าวอีกด้วยว่า ส่วนตัวยอมรับว่าการแต่งชุดไปเวทไปเรียนอาจจะทำให้คิดเยอะมากขึ้น ว่าจะเลือกใส่ชุดอะไรไปดี แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะชุดนักเรียน หรือชุดไปรเวท ส่วนตัวมองว่าล้วนแล้วแต่ไม่มีข้อเสีย แต่อาจจะเป็นในเรื่องของการใส่ชุดไปรเวทแล้ว จะสามารถเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้สบายตัวมากกว่าชุดนักเรียน

ส่วนทางด้านพ่อแม่ผู้ปกครอง ก็ไม่ได้มีการต่อต้านกับนโยบายของโรงเรียน กลับมองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ แต่ก็ยังเฝ้าติดตามผลว่าในอนาคตนบายดังกล่าวจะส่งผลดีผลเสียต่อตัวนักเรียนไปในทิศทางใด

สำหรับท่านใดที่เป็นห่วงในเรื่องของการแต่งกายที่อาจจะไม่เหมาะสม ไม่สุภาพ รวมไปถึงประเด็นที่นักเรียนอาจจะมีการแข่งขันกันแต่งตัวตามแฟชั่น อวดรวยด้วยการใช้ของแบรนด์เนม ทางนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนยืนยันว่า ส่วนใหญ่จะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่สบาย ไม่เน้นแฟชั่นอยู่แล้ว และนักเรียนทุกคนทราบกฏระเบียบและข้อปฏิบัติดี มีวุฒิภาวะมากพอที่จะสามารถพิจารณาได้ด้วยตัวเองว่าชุดแบบใดที่เหมาะสมไม่เหมาะสม จึงไม่น่ามีปัญหา ผู้ปกครองหมดห่วงได้

นร.กรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทไปเรียน แข่งอวดรวยผ่านเสื้อผ้าแบรนด์เนมจริงหรือไม่?!

กรุงเทพคริสเตียนประเดิมไม่ต้องแต่งเครื่องแบบ ชี้ผลวิจัยทำเด็กกล้าแสดงออกhttps://www.springnews.co.th/thailand/bangkok/415936

related