svasdssvasds

รมช ศธ.ฉุน สั่งดำเนินคดีผู้บริหาร รร.สารสาสน์ (คลิป)

รมช.ศึกษา สวมบทเด็ดขาด สั่งแจ้งดำเนินคดีผู้บริหาร และครู ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ เรียกดูใบอนุญาตของโรงเรียน ไล่ตัวเเทนผู้บริหาร ไปเอาใบเเต่งตั้งมาเเสดง ลั่นไม่มีมีมวยล้ม ขณะที่ผู้ปกครองแห่ขอย้ายเกิน50% ยื่นข้อเสนอนอกจากคืนค่าเทอมทั้งหมด อีกทั้งยังตัองเยียวยาเด็กด้วย

การเจรจาระหว่าผู้ปกครองนักเรียน และ ตัวเเทนผู้บริหาร รร.สารสาสน์ วิเทศน์ ราชพฤษ์ นนทบุรี ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วง12.00น.หลังจากที่เกิดความตึงเครียดเมื่อผู้ปกครองบุกเข้าไปเคาะประตูห้องการประชุม ระหว่าง ผู้บริหารโรงเรียน และ ทางนาย อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิกา กช. ทำให้เลขาธิการ กช.ต้องเดินหนีออกมาจากห้องประชุม ท่ามกลางผู้ปกครองที่เดินไปขอคำชี้แจง และความชัดเจน

ก่อนที่จะเข้ามาชี้แจงกับรรดาผู้ปกครอง ในห้องประชุมใหญ่ มีดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ เดินทางมาร่วมช่วยแก้ปัญหา โดยบรรรยากาศการชี้แจงและ การสร้างความเข้าใจเป็นไปอย่างตรึงเครียดเป็นช่วงๆ

โดยบรรดาผู้ปกครองส่วนใหญ่ เป็นนักเรียน ที่อยู่ในชั้นเรียนของครูจุ๋ม ที่ได้รับผลกระทบ และส่วนใหญ่เกิน 50% ตั้งใจที่จะย้ายโรงเรียน แต่จะขอรับฟังรับทราบแนวทางในการจัดการกับสถานศึกษา การจัดการเอาผิดกับครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ไม่มีริยธรรมความเป็นครู และ ต้องการรับทราบถึงแนวทางการเยียวยา

ดร.อรรถพล ตรึกตรอง ได้ชี้แจงกับผู้ปกครองว่า ยินดีที่จะให้ความเป็นธรรม และมีความจริงใจในการเเก้ปัญหา ยืนยันว่า ถูกใจเป็นรอง ถูกต้องเป็นหลัก การลงมาวันนี้ เพื่อต้องการรับรุ้ ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือผูัปกครองได้อย่างไร และขณะนี้ได้ส่งวิดีโอคลิปวงจรปิดทั้งหมดให้กับทางตำรวจแล้ว 

สำหรับ รร.ไม่มีคุณภาพ จะต้องมีความผิด คุก3ปี ปรับไม่เกิน3หมื่น ส่วนครูไม่มีใบประกอบ ทั้งที่รู้ตัวเยู่แล้ว ยังมาประกอบวิชาชีพ มีโทษ คุกไม่เกิน2ปี ปรับไม่เกิน4หมื่นบาท รับปากจะยกระดับมาตรฐานการศึกษา ขอโทษที่ต้องใช้ที่นี่เป็นกรณีศึกษา
นอกจากนี้ ค่าเทอมเเพง ยังเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทาง สช.จะเข้ามาดูแล หลังผู้ปกครองร้องเรียนว่าค่าเทอมเเพงแต่ตัดการสอนไม่มีคุณภาพ

หลังการชี้แจงจากเลขาธิการ กช. ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ ทำให้บรรดาผู้ปกครองยังคงสอบถามและต้องการความชัดเจนที่มากกว่านี้ทำให้  ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์  รมช.ศธ..ลุกยืนขึ้น ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับผู้กำกับ สภ.ราชพฤษก์ เป็นผู้สั่งการและชี้แจงเป็นตัวเเทนผู้ปกครอง  สั่งการเองอย่างเร่งด่วนต่อหน้าผู้ปกครอง ว่าจะเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียน สาสาสน์ วิเทศน์ และ ดำเนินคดีเอาผิดครู ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ขอตรวจสอบใบประกอบบวิชาชีพครุทุกคน รวมถึงครูชาวต่างชาติ 
และ ยังสั่งให้ เลขาธิการ กช. และ ตำรวจ สภ.ราขพฤกษ์  ฟังผู้ปกครองเพื่อเก็บข้อมูลเอาผิด 

ขณะเดียวกันยังสอบถามผู้บริหารถึงใบประกอบสถานศึกษา ซึ่งเลขาธิการ กช.มีอำนาจ ให้ไปดูใบขออนุญาตในการประกอบสถานศึกษา และสั่งให้ไปนำใบอนุญาตมาแสดง รวมถึงให้นำหนังสือการแต่งตั้งผู้บริหารที่มาเจรจาว่าได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้มีความชัดเจนในการเจรจา เเละยังตำหนิ ทางผู้บริหารจากส่วนกลางว่า ไม่มีความพร้อม จะมานั่งจิ้มสั่งการทางไลน์ไม่ได้ ทำไมไม่เตรียมเอกสารมาชี้เเจงด้วย ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ปกครองในความเด็ดขาตรัฐมนตรีช่วย ศธ.

สำหรับข้อเรียกร้องของทางผู้ปกครองนั้น มีทั้งกลุ่มที่ยังตัองการให้ลูกเรียนที่เดิม และ อีก50% ตั้งใจย้ายสถานศึกษาอย่างเเน่นนอน นอกจากการดำเนินคดีกับครู ผู้บริหาร การคืนค่าเทอม จะต้องมีการเยียวยาให้กับเด็กและผู้ปกครองด้วย ส่วนคนที่อยู่ต่อจะมีมาตราการอย่างไร พร้อมเรียกร้องให้มีการติดกลัองวงจรปิดแบบเรียวไทม์ สำหรับคนที่อยู่ตีอ 

โดยผู้บริหารทางโรงเรียน ดร.วริศนันท์ เดชปรางประสงค์   ผู้แทนอย่างถูกต้อง ชี้เเจงว่า โรงเรียนเตรียมพร้อมเพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจมากที่สุด กรณีที่ไม่อยู่ ก็จะคืนเงินค่าเทอมให้ทั้งหมด ไม่หักค่าใ้จ่าย ค่าอาหาร ส่วนกรณีที่อยุ่ต่อ รร.วางเเผนปรับปรุงระบบอนุบาลให้ดีขึ้น เชิญผู้เชียวชาญมาพัฒนาบุคคลากร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง

หลังฟังคำการชี้แจงของ ผู้บริหาร ก็ยังไม่เป็นผล ทำให้ผู้ปกครอง ขอความชัดเจนเหมือนเดิม และขอคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ  โดยย้ำไปที่ กรณีที่คืนค่าเทอมแล้ว ยังต้องการการเยียวยาจากทางโรงเรียนอย่างไรบ้าง  เพราะลูกถูกกระทำอย่างรับไม่ได้
ทำให้ทาง รมช.ศธ .จึงต้องให้บรรดาผู้ปกครอง มาร่วมกันหารือ เพื่อยื่นข้อเสนอให้กับทางผู้บริหารของโรงเรียนตามข้อเรียกร้อง ซึ่งการหารือเเละข้อเรียกร้องทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการหารือ โดยรมช.ศธ.ได้สั่งให้ทางโรงเรียนสรุปข้อเรียกร้อง เเละเซ็นรับทราบร่วมกันลงบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร 

การทำความเข้าใจ แก้ปัญหาของทางโรงเรียน เเละ ผู้ปกครองใช้เวลายาวนานกว่า3ชั่วโมง สถานการณ์จึงเริ่มผ่อนคลายลง

related