svasdssvasds

ผลตรวจโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาลพบผลเป็นลบทั้งหมด

ผลตรวจโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาลพบผลเป็นลบทั้งหมด

ผลตรวจ "โควิด" เชิงรุก เป็นลบทั้งหมด หลัง "นายกฯ" ห่วง สั่งประสาน "บําราศนราดูร" ส่งเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากโพรงจมูก

สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประสานกระทรวงสาธารณสุข จัดเจ้าหน้าที่จากสถาบันบําราศนราดูร เข้ามาตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากโพรงจมูก หรือ Swab แก่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (20ม.ค.) เนื่องจากทำงานใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และข้าราชการหลายภาคส่วน

นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังมีความเป็นห่วงสื่อมวลชนที่ต้องลงพื้นที่รายงานข่าวในหลายจุด ทำให้มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ (21ม.ค.) น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งผลการตรวจของสื่อมวลชนว่า มีผลเป็นลบทุกราย โดยสื่อมวลชนทุกรายที่ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด จะได้รับสติ๊กเกอร์เป็นสัญลักษณ์ว่าผ่านการตรวจมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางทำเนียบรัฐบาลจะอนุญาตเฉพาะสื่อมวลชนที่มีสติ๊กเกอร์ดังกล่าว ที่สามารถดักรอสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ได้เท่านั้น

related