svasdssvasds

ฮั่น-จียอน รีวิวฉีดวัคซีนโมเดอร์น่าที่อเมริกา บอกที่นี่มีเหลือจนล้น

ฮั่น-จียอน รีวิวฉีดวัคซีนโมเดอร์น่าที่อเมริกา บอกที่นี่มีเหลือจนล้น

"ฮั่น-จียอน" คู่รักคนดังบินลัดฟ้าเช็คอินเที่ยวอเมริกา พร้อมรีวิวได้ฉีด "วัคซีนโมเดอร์น่า" เข็มแรก พร้อมเล่าความรู้สึกระหว่างที่ได้ฉีดวัคซีน ทำไมต้องเสียเงินบินมาฉีดวัคซีนถึงที่นี่? ภาษีก็จ่ายวัคซีนดี ๆ ก็ไม่มีให้เพียงพอ

เป็นคู่รักที่ขยันเติมความหวานและตัวติดกันตลอดเวลาตัวสำหรับหนุ่ม "ฮั่น อิสริยะ" และสาวหวานใจสาว "ซอ จียอน" ล่าสุดทั้งคู่ก็ไปปรากฎตัวอยู่ที่นิวยอร์กด้วยการภาพอวดคู่หวานๆ ที่เห็นแล้วดูมีความสุขและสังเกตได้ว่าทั้งคู่ไม่ต้องสวมแมสก์กันตลอดเวลา

และนอกจากได้ไปเที่ยวแล้ว แน่นอนว่าทันทีที่ไปถึงทั้งคู่ก็ได้ ฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า เป็นเข็มแรก โดยทั้งคู่ได้รีวิวผ่านอินสตาแกรมของตัวเอง โดยหนุ่ม "ฮั่น อิสริยะ" ได้โพสต์ข้อความว่า

"รายงานตัวครับ พวกเราฉีด vaccine เรียบร้อยครับ #ภาษีก็ต้องจ่ายวัคซีนดีๆ ก็ไม่มีให้ฉีด ผมเขียนไว้เยอะมากแต่สรุปสั้น ๆ ละกันนะ ความรู้สึกระหว่างได้ฉีดวัคซีนคือ ทำไมกูต้องเสียเงินบินมาฉีดวัคซีนถึงที่นี่? ภาษีก็จ่ายนะเว้ย วัคซีนดี ๆ ก็ไม่มีให้เพียงพอ

ความต้องการคนทั้งประเทศ ในขณะที่ที่นี่คือ เหลือ ย้ำอีกครั้ง "เหลือ" มีให้ฉีดเยอะเหมือนเซเว่นเลย จุดตรวจมีเต็มไปหมด มันคืออะไรครับ?

แล้วพอจะออกมาพูดในพื้นที่ส่วนตัว ก็จะฟ้องไปอีก ไปกันใหญ่เลยทีนี้ เอาเวลาไปเรียงลำดับเรื่องที่ควรทำนะ ทำแต่ละอย่างเฮงซวยจริงๆ ชีวิตคนนะเว้ย อย่ามาหัวเราะ ขำ ตามคลิปสัมภาษณ์ไปวันๆ ควรแสดงจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ด้วย

เงินเดือนที่ได้ก็มาจากเงินภาษีประชาชนนะครับ ลืมอะไรไปรึเปล่า เวลาเห็นในคลิปต่างๆทำลอยหน้าลอยตา สุดจะทนคนอย่างเมิง นั่นหล่ะครับพอฉีดเสร็จก็ปวดแขน แต่พอเห็นข่าวปวดใจ ดูแลตัวเองดีๆนะครับทุกคน"

ฮั่น อิสริยะ ซอ จียอน

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อองตวน ปินโต ฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันแล้ว โควตาสถานทูตฝรั่งเศส

เต้ย จรินทร์พร เศร้า! พยาบาลติดโควิดเสียชีวิต วอนดูแลด่านหน้าด่วนที่สุด

ด้านสาว "จียอน" ที่โพสต์ภาพยิ้มโชว์แขนข้างที่ฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมกับอธิบายไว้ว่า "first jab done Finally!!!! ได้ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้วค่ะ แต่เศร้าใจมาก ๆ ว่า ทำไมการฉีด วัคซีนที่นี่มันอะไรจะง่ายขนาดนี้ ตอนแรกหนูว่าจะรอฉีดที่ไทยเหมือนกันค่ะ (ด้วยหนูเป็นคนต่างชาติการจองในระบบมันยังไม่มีและค่อนข้างยากกว่าคนไทยอีก)

แต่เห็นมีจองวัคซีน mRNA ตอนตุลาคมก็ไม่ได้จอง และไม่รู้ถ้าจ่ายจองชำระจะได้ฉีดตามเวลาที่แจ้งจริงไหม แต่ด้วยอาชีพของหนู หนูต้องเจอคนเยอะ เวลาไปทำงาน และหนูก็ไม่อยากให้รับเชื้อ หรือแพร่เชื้อให้ใคร

หนูก็ไม่สบายใจ กังวลและ กลัวทุก ๆ ครั้งเวลาออกไปทำงานถึงแม้ใส่แมสก์ทำงานก็ตาม หนูก็เลยปรึกษากับพี่ฮั่นนานพอสมควรว่าควรไปฉีดเมกากันมั้ย ซึ่งถ้าที่ไทยมีให้ฉีดเร็วกว่านี้ หนูคงไม่บินมาหรอกค่ะ ยังน้อยมันไม่ต้องเสียเงินเยอะขนาดนี้

เพราะการมาที่นี่ก็ต้องใช้เงินส่วนตัวกันทั้งหมด ซื้อตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องใช้จนกว่าจะฉีดครบโดส ใครจะอยากใช้เงินเยอะ ๆ ละคะ ตอนนี้คือช่วงเวลาที่ ควรจะดูแลและสนับสนุนคุณภาพชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ

ไม่มีประชาชนความก้าวหน้าของประเทศก็ไม่มี หนูฉีดวัคซีน moderna ค่ะ เป็นวัคซีนที่ อยากฉีดตั้งแต่แรกๆอยู่แล้ว ก่อนมาก็ได้จองเวลาฉีดเพื่อความสบายใจ แต่ที่นี่คือเข้าไปร้านขายยาเช่น cvs, walgreens หรือ Health Source (ร้านเยอะมาก) ได้เลยค่ะ

มีเวลาให้จองและ สำหรับ walk-in ก็ได้เลยค่ะ แค่กรอกเอกสารหน้างานและทาง online แสดง passport และ เลือกได้ด้วยว่าอยากฉีดยี่ห้อไหน อาการหลังจากฉีดคือไม่มีอะไรเลยค่ะ (ของหนูกับพี่ฮั่น) มีแค่เริ่มปวดแขนที่ฉีด หลังฉีด 4 ชม

แล้วก็ปวดขึ้นถึงอีกวันแบบยกแขนไม่ขึ้น นอกนั้นก็ไม่มีอาการเลยค่ะ สบายใจขึ้นแต่ก็ยังดูแลตัวเองอยู่ค่ะ ไม่ลืมใส่แมสก์ และ (ส่วนใหญ่คนที่นี่ไม่ใส่กันแล้วนอกจากคนท่องเที่ยว) พกแอลกอฮอล์ค่ะ เป็นห่วงทุกคนที่อยู่เมืองไทยนะคะ ถ้าเอาวัคซีนกลับได้อยากเอาไปแจกทุกคนเลยค่ะ #dose"

ฮั่น อิสริยะ ซอ จียอน

ฮั่น อิสริยะ ซอ จียอน

related