svasdssvasds

ชิลีใช้น้องหมา ช่วยบำบัดผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อคลายความเครียด

ชิลีใช้น้องหมา ช่วยบำบัดผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อคลายความเครียด

ความน่ารักของน้องหมาช่วยได้! โรงพยาบาลในชิลี ใช้สุนัขในการบำบัดความเครียดให้ผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาล โดยมี เปเป้ สุนัขขนยาวสีบลอนด์ และ ชิมู สุนัขเพศเมียสีขาวดำ เป็นนักบำบัด ที่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง

โรงพยาบาลในชิลี ได้ใช้สุนัขบำบัด เพื่อคลายความเครียดให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาล  โดยมี เปเป้ สุนัขขนยาวสีบลอนด์ และ ชิมู สุนัขเพศเมียสีขาวดำ เป็นนักบำบัด และทำหน้าที่อย่างแข็งขัน โดย เจ้าหน้าที่นำมาสุนัข ช่วยรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลเด็กในกรุงซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี  ด้วยการใช้วิธีให้สุนัขเลียมือของผู้ป่วย และให้ผู้ป่วยลูบท้องและหู เพื่อผ่อนคลายความเครียด 

ด้าน เทเรซ่า นิโล เจ้าหน้าเทคนิคของโรงพยาบาล ที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19  เปิดเผยว่า สุนัขเหล่านี้ ช่วยเปลี่ยนทัศนคติ การมีสุนัขอยู่เคียงข้างทำให้สบายใจ และรู้สึกว่าอยู่ในสถานที่ที่เป็นมิตรมากกว่าในโรงพยาบาลไม่มีชีวิตชีวา  ขณะที่ ผู้ปกครองของผู้ป่วยเด็ก กล่าวว่า เด็กๆ ที่โรงพยาบาลรักสุนัขเป็นพิเศษ และได้รับประโยชน์จากการรักษานี้ เพราะสุนัขช่วยให้พวกเขาคลายความเครียดจากการต้องเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลและอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่

dog

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เจ้า เปเป้และชิมู ถือว่า เป็นส่วนหนึ่งของทีมสุนัขนักบำบัด ที่สังคมที่ช่วยบรรเทาความเครียดที่โรงพยาบาล ‘เอ็กเซเกล กอนซาเลซ คอร์เตส’ ในเมืองซานมิเกล ซึ่งอยู่กรุงซานติอาโก  ที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินมาหลายเดือนแล้ว  ที่ผ่านมา ประเทศ ชิลี ได้รับผลกระทบอย่างหนักจนผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ในช่วงแรกที่โควิด-19 เริ่มระบาด แต่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง จากการขับเคลื่อนโครงการวัคซีนโควิดอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมีผู้ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว 74.2% 

related