svasdssvasds

ตาลีบัน สั่งร้านตัดผมในอัฟกานิสถาน ห้ามโกนเครา และเปิดเพลงในร้าน

ตาลีบัน สั่งร้านตัดผมในอัฟกานิสถาน ห้ามโกนเครา และเปิดเพลงในร้าน

กฏใหม่! ตาลีบัน ออกคำสั่ง ร้านทำผมและร้านตัดผมในจังหวัด เฮลมานด์ ห้ามโกนเคราให้ลูกค้าผู้ชายที่มาใช้บริการ เพราะขัดต่อกฎระเบียบการตีความตามกฎหมายอิสลาม หรือชารีอะห์ ผู้ที่ละเมิดคำสั่งถือว่ามีความผิดและจะต้องถูกลงโทษ และยังห้ามเปิดเพลงในร้านตัดผมอีกด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตาลีบัน ในอัฟกานิสถาน ออกคำสั่งร้านทำผมและร้านตัดผม ในจังหวัดเฮลมานด์ ทางตะวันตกของกรุงคาบูล ห้ามโกนเคราให้ลูกค้าผู้ชายที่มาใช้บริการ นอกจากนี้ยังรวมถึงการห้ามเปิดเพลงในร้านตัดผมอีกด้วย เพราะมองว่า ขัดต่อกฎระเบียบการตีความตามกฎหมายอิสลาม หรือชารีอะห์
.
สำหรับ ร้านตัดผมใดที่ฝ่าฝืน จะต้องถูกลงโทษจากกลุ่มตาลีบันด้วย  ขณะที่เจ้าของร้านตัดผมชายในกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน หลายร้านก็บอกว่า ได้รับคำสั่งจากกลุ่มตาลีบันเช่นกัน ว่าห้ามโกนเคราให้ลูกค้าหรือทำผมให้ลูกค้าแบบคนอเมริกันหรือชาวตะวันตก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุการณ์แบบนี้ ถือว่า ซ้ำรอยในอดีต เพราะที่ผ่านมา ในยุคตาลีบัน ปกครองอัฟกานิสถาน ก็เคยประกาศห้ามผู้ชายโกนเครา และห้ามไว้ผมตัดสั้นทรงชาวตะวันตก ในที่ช่วงปกครองอัฟกานิสถาระหว่างปี 1996-2001มาแล้ว
.
สำหรับ คำสั่งของกลุ่มตาลีบัน ทำให้ เจ้าของร้านทำผม หลายร้าน ให้ความเห็นว่า ตอนนี้ลูกค้าเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ และว่าหากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ธุรกิจของพวกเขาคงต้องจบกันแน่นอน

related