svasdssvasds

ครม.ขยายเวลารับ "นักท่องเที่ยวพิเศษ" ถึงปี2565 กระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ครม.ขยายเวลารับ "นักท่องเที่ยวพิเศษ" ถึงปี2565 กระตุ้นเศรษฐกิจไทย

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการขยายระยะเวลาการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ต่อไปอีก 1 ปี จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.2564 ออกไปเป็นวันที่ 30 ก.ย.2565 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดย ‘น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล’ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.ได้เห็นชอบการขยายระยะเวลาการเปิดรับนักท่องเที่ยวพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ต่อไปอีก 1 ปี จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.2564 ออกไปเป็นวันที่ 30 ก.ย.2565 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังจากที่ถูกโควิด-19 ทำเศรษฐกิจทรุดมานาน

ท่องเที่ยวยังคือความหวังเศรษฐกิจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• นักท่องเที่ยวประเภทพิเศษชุด 2 ถึงไทยแล้วกักตัวทันที 14 วัน     

 ครม. มีมติอนุมัติหลักการรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (STV)

• COUNTDOWN! เปิดประเทศใน 31 วัน ฉีดวัคซีนโควิด 734,597 โดส

ทั้งนี้เชื่อว่านักท่องเที่ยวพิเศษคนต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง เหล่านี้จะทำให้มีการนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทยช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เกิดการสร้างงาน อาชีพ รายได้ มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม

สำหรับที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แจ้งว่า 1 ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวพิเศษ เข้าไทยแล้วกว่าจำนวน 5,609 ราย สร้างรายได้ให้ธุรกิจท่องเที่ยว 1,243 ล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามา มากสุด คือจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ สเปน โครเอเชีย ตามลำดับ

related