svasdssvasds

คลิปไวรัล! เต่าคลานบนรันเวย์สนามบินนาริตะ ป่วนจนเครื่องบินดีเลย์ 5 เที่ยว

คลิปไวรัล! เต่าคลานบนรันเวย์สนามบินนาริตะ ป่วนจนเครื่องบินดีเลย์ 5 เที่ยว

โอ้ย...พี่เต่า! กลายเป็นเรื่องราวน่ารักน่าเอ็นดู ปนกับความแสบป่วน ที่สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น มีเครื่องบินจำนวนหนึ่ง ต้องเจอกับปัญหาขึ้น-ลง ดีเลย์ ล่าช้ากว่ากำหนด เหตุผลก็เพราะ มี เต่า เดินต้วมเตี้ยมอยู่บนรันเวย์

กลายเป็นเรื่องราวที่โด่งดังในโลกออนไลน์ เป็นไวรัลต่างประเทศ เมื่อมีการเปิดเผยว่า ในช่วงก่อนสุดสัปดาห์ที่แล้ว วันที่ 24 กันยายน มีเครื่องบินจำนวนหนึ่ง ต้องเจอกับปัญหาขึ้น-ลง ดีเลย์ ภายในสนามบินนาริตะ เหตุเพราะ มี เต่าเดินต้วมเตี้ยมอยู่บนรันเวย์
.
สำหรับ เรื่องความป่วนของเต่าตัวนี้ ได้รับการเปิดเผยมาจากสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น โดยระบุว่า นักบินคนหนึ่งพบเต่า คลานต้วมเตี้ยม แบบสบายใจ อยู่บนรันเวย์ ตอนประมาณ 11.30น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้สนามบินนารินะ ต้องปิดรันเวย์ 1 ช่องทางจากทั้งหมด 2 ช่องทาง เพื่อช่วยเหลือ เต่าตัวนี้ เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ส่งผลให้เที่ยวบินขาออก 5 เที่ยว ต้องประสบปัญหาออกเดินทางล่าช้าราว 15 นาที
.
ความเสียหายที่ เต่าคลานบนรันเวย์ ได้กระทำความผิดลงไปนั้น ยังไม่มีการประเมินมูลค่าทางเศรษฐกิจ แต่การันตีได้ว่า มีผู้คนเสียเวลาไปแน่นอนกับการเดินอย่างสบายใจของเต่าตัวนี้ แต่รับรองได้ว่า หากผู้เสียหาย เห็นเจ้าเต่าตัวนี้อยู่รอดปลอดภัยได้ ก็คงต้อง "ยอมใจ" ให้อภัย

โฉมหน้า เต่าคลานบนรันเวย์ สนามบินนาริตะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจาก จับกุมผู้กระทำความผิด นั่นคือ เต่าตัวปัญหาตัวนี้ ...ทางเจ้าหน้าที่สนามบินนาริตะก็จับพิสูจน์อัตลักษณ์ทันที โดย เจ้าเต่า เดินต้วมเตี้ยมอยู่บนรันเวย์ มีสีเขียวเข้ม ขนาดตัวประมาณ 30 เซนติเมตร และหนัก 2.1 กิโลกรัม หน้าตาเอาเรื่อง!
.
บริษัท การท่าอากาศยานสนามบินนาริตะ สันนิษฐานว่าเต่าตัวนี้น่าจะมาจากอ่างเก็บน้ำที่อยู่ใกล้เคียง และจะมีการตรวจสอบว่ามันเป็นเต่าสายพันธุ์ใด เพื่อสรุปว่าจะสามารถนำมันไปปล่อยในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติได้หรือไม่ ต่อไป
.
ในอดีต สายการบิน ANA (All Nippon Airways) ซึ่งเคยมีการวาดลวดลายเครื่องบินเป็นรูปเต่าด้วย เคยแถลงการณ์ว่า เต่าเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี "ในวัฒนธรรมของฮาวาย การได้เห็นเต่าทะเลถือว่าเป็นโชคลางที่ดี...และเราก็หวังว่า การใช้เต่าเป็นลวดลายเครื่องบินนั้น จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ในอนาคต"

ชมคลิปที่นี่

ลวดลายเต่า บนเครื่องบิน สายการบิน All Nippon Airways

related