svasdssvasds

ถึงกับมึน! ข้อสอบผิดตรงไหน เรียนออนไลน์แบบนี้ เรื่องนี้ต้องรับผิดชอบ

ถึงกับมึน! ข้อสอบผิดตรงไหน เรียนออนไลน์แบบนี้ เรื่องนี้ต้องรับผิดชอบ

วาระแห่งชาติ เรียนออนไลน์ช่วงนี้ ความคลาดเคลื่อนเยอะ เมื่อผู้ปกครองเจอโจทย์จากครู แต่ได้คำตอบว่ามันผิด ทั้งสับสนและชวนงงแบบนี้ เรื่องนี้ต้องมีคนรับปิดชอบและให้คำตอบ

เรียนออนไลน์ในช่วงโควิดแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่เป็นวาระแห่งชาติ เพราะทำเอาทั้งครอบครัวถึงกับกุมขมับกันไปเลย เรียกว่าลูกเรียนแค่คนเดียว แต่ก็เหมือนเรียนด้วยกันทั้งบ้าน ต้องยอมรับเลยว่า การเรียนออนไลน์เหมือนยังไม่ได้เหมาะกับเด็กทั้งหมดซักเท่าไหร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาล่าสุดจากการเรียนออนไลน์อีกครั้ง เมื่อผู้ปกครองได้ทำการแชร์ข้อสอบที่โจทย์ถามว่า “ห้าหมื่นเก้าพันสอง เขียนเป็นตัวเลขอย่างไร” โดยเด็กได้ตอบว่า ข. 59,002 แต่กลับถูกเฉลยว่า “ผิด” ส่วนเฉลยที่ถูกต้อง คือ ก. 52,902

 

ส่วนอีกข้อ เป็นคำถามที่เขียนว่า ข้อใดถูกต้อง ด้านผู้ปกครองระบุว่า มีคำตอบ ที่ถูกอยู่สองข้อ จึงให้ลูกเลือกข้อใดข้อหนึ่ง แต่ปรากฎว่า เฉลย คือ ไม่มีคำตอบที่ถูกต้อง

โดยเจ้าของคลิปได้ระบุว่า งงกับการศึกษาไทยจริง ๆ ผู้ปกครองไม่ใช่ครู ก็พยายามสอนให้ลูกตอบคำตอบที่ถูกที่สุด คิดว่า น่าจะใช่ แต่ก็ไม่ใช่ ใครเป็นคนออกข้อสอบช่วยมาอธิบายที ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้รับการแสดงความคิดเห็น

อาจจะเป็นความผิดพลาดจากการออกข้อสอบ หรือ ครูที่ไม่เชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือในการออกข้อสอบที่เปลี่ยนไป แต่สุดท้ายผลเสียก็มาตกอยู่ที่เด็กนั่นเอง

 

related