svasdssvasds

อังกฤษถอดไทยออกจากบัญชีแดงโควิด-19 บินเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัว มีผล 11 ต.ค.

อังกฤษถอดไทยออกจากบัญชีแดงโควิด-19 บินเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัว มีผล 11 ต.ค.

อังกฤษถอดไทยออกจากบัญชีแดงโควิด-19 นั่นหมายความ ผู้ที่จะบินไปอังกฤษ ไม่ต้องกักตัว เป็นเวลา 10 วันแล้ว มีผล 11 ต.ค.นี้ นี่เป็นสัญญาณที่ดีจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร เพราะเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบินที่ซบเซามานาน

รัฐบาลสหราชอาณาจักร ได้ปรับลดรายชื่อประเทศที่อยู่ในบัญชีแดงจาก 54 ประเทศลงเหลือ 7 ประเทศ โดยหนึ่งในนั้นรวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยเข้าไปยังอังกฤษจะไม่ต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน โดยต้องออกค่าใช้จ่ายเองอีกต่อไป 
.
โดย นายแกรนต์ แชปป์ส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอังกฤษ  ระบุวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลได้ปรับลดประเทศในบัญชีสีแดงจาก 54 ประเทศ เหลือเพียง 7 ประเทศ ได้แก่ โคลอมเบีย, โดมินิกัน, เอกวาดอร์, เฮติ, ปานามา, เปรู และเวเนซุเอล่า  ส่วนไทยที่เคยอยู่ใน "บัญชีแดงโควิด-19" ณ เวลานี้ถูกถอดออกแล้ว 
.
สำหรับ คำสั่งถอดไทยออกจากบัญชีแดงโควิด-19 มีผล เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 04:00 น. ของวันจันทร์ที่ 11 ต.ค. ตามเวลาอังกฤษ เป็นต้นไป แต่สำหรับคนที่เดินทางเข้าไปยังอังกฤษก่อนหน้านั้นจะยังคงต้องทำตามข้อปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่อยู่ในบัญชีแดงเช่นเดิม

ไทยถูกถอดออกจากบัญชีแดงโควิด-19 ของอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยถูกประกาศให้อยู่ในบัญชีแดงโควิด-19 เมื่อปลายเดือน ส.ค. ซึ่งนับเป็นเวลาเกือบๆ 2 เดือน ที่ผู้ที่เดินทางจากประเทศไทย ต้องทำตามมาตรการกักตัวอย่างเข้มข้นจากทางรัฐบาลสหราชอาณาจักร
.  
ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการถอดรายชื่อประเทศไทยออกจากบัญชีแดงในครั้งนี้ว่า สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมายังอังกฤษหรือชาวอังกฤษที่ต้องการเดินทางกลับมาประเทศ มีเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศ ดังนี้
.
เงื่อนไขที่ 1 – ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศ Red List

– กักตัวแบบ Hotel Quarantine จำนวน 10 วัน มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2,250 ปอนด์ต่อคน
– ตรวจ Pre-Departure Covid Test
– ตรวจ Covid Day 2 และ Day 8
– ไม่มีสิทธิ์ใช้ Test to Release Scheme ใน Day 5
.
เงื่อนไขที่ 2 – ผู้ที่มาจากประเทศอื่นๆ Rest of the World (ROW) และต้องไม่มีประวัติเดินทางไปยังประเทศ Red List ใน 10 วันก่อนหน้า แบ่งออกเป็น
1. ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 โดส
– ต้องเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรอง ซึ่งปัจจุบันมี 4 ชนิด ได้แก่ Pfizer, Moderna, AstraZeneca และ Janssen
– หรือได้รับวัคซีนจากประเทศที่ได้รับการรับรอง เช่น UK, USA, EU, Australia และอื่นๆ (ไม่มีประเทศไทย)
– สามารถเป็นวัคซีนผสมได้ แต่ต้องเป็นใน 4 ชนิดที่ผ่านการรับรองเท่านั้น
– มีเอกสาร Vaccine Certificate ที่ระบุข้อมูลครบถ้วน เป็นภาษาอังกฤษ
– ไม่ต้องกักตัวใดๆ
– ไม่ต้องตรวจ Pre-Departure Covid Test
– ตรวจ Covid Day 2 เท่านั้น

2. ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือยังได้รับวัคซีนไม่ครบ
– ต้องกักตัวแบบ Self Isolation ในที่พัก จำนวน 10 วัน
– ตรวจ Pre-Departure Covid Test
– ตรวจ Covid Day 2 และ Day 8
– มีสิทธิ์ใช้ Test to Release Scheme ใน Day 5 (มีค่าใช้จ่าย)
.
ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ได้วัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดส แต่เป็นวัคซีนชนิดที่ไม่ผ่านการรับรอง ให้ถือปฏิบัติตามเงื่อนไขเดียวกับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน

การประกาศในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบิน ทั้งยังเป็นการประกาศใช้กับทั้ง 4 ประเทศ – อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ด้วย
.

related