svasdssvasds

หนุ่มอังกฤษวิ่งมาราธอน 48 ครั้งใน 30 วัน หาเงินให้องค์กรช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

หนุ่มอังกฤษวิ่งมาราธอน 48 ครั้งใน 30 วัน หาเงินให้องค์กรช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

คนอึด 2021! ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) หนุ่มวัย 27 ปี ทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก วิ่งจบ 48 มาราธอนใน 30 วัน ระดมหาเงินทุน สนับสนุนองค์กรที่ช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งในอังกฤษ

ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ , วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) หนุ่มวัย 27 ปี ซึ่งในอดีตเขาเคยเป็นนักกีฬารักบี้ สามารถทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก โดยเขาสามารถวิ่งมาราธอน ระยะ 42.195 กิโลเมตร จบถึง 48 ครั้ง ในช่วงเวลาแค่ 30 วัน เพื่อเป็นการระดมหาเงินทุน สนับสนุนองค์กร Macmillan Cancer Support ซึ่งเป็นหน่วยงานช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งในอังกฤษ 
.
สำหรับ แรงบันดาลใจในการทำสิ่งที่เหลือเชื่อในการจบ 48 มาราธอนใน 30 วัน ของวิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) นั่นเป็นเพราะ อแมนด้า คุณแม่ของเขา จากโลกนี้ไปเมื่อปี 2018 ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ด้วยวัย 53 ปี ซึ่งในช่วงที่ป่วยหนัก เธอได้รับการดูแลอย่างดี จากเจ้าหน้าที่ องค์กร Macmillan Cancer Support ที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเบดฟอร์ด (Bedford) 
.
วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) จึงอยากตอบแทนองค์กรนี้ที่คอยช่วยเหลือคุณแม่ของเขา จึงคิดโปรเจคขึ้นมา ในการวิ่งจบ 48 มาราธอนใน 30 วัน ทั่วอังกฤษ ซึ่งเขาสามารถระดมทุนได้ £37,000 ปอนด์ (ราวๆ 1,700,000 บาท) ซึ่ง มาราธอนสุดท้ายในโปรเจ็คนี้ของเขา เพิ่งจบสิ้นลงในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเขาวิ่งในรายการใหญ่นั่นคือ ลอนดอน มาราธอน 2021 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความยากลำบากในการทำสิ่งที่เหลือเชื่อเหล่านี้  วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) แจกแจงรายละเอียดว่า เขาต้องวิ่งเป็นระยะทาง 2 มาราธอน (84 กิโลเมตร) ใน 18 วัน และ วิ่ง ระยะทาง 1 มาราธอน (42.195 กิโลเมตร) เป็นจำนวน 12 วัน ติดต่อกัน  ซึ่งนั่นเป็นผลรวมของความพยายาม ทำให้เขา ได้ 1สถิติโลกที่วิ่งเพื่อแม่ 
.
อย่างไรก็ตาม วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) บอกว่า ตลอดระยะทางกว่า 1,200 ไมล์ หรือ 1,931 กิโลเมตร ที่เขาวิ่งตลอด 30 วันติดต่อกัน เขาระลึกถึงคุณแม่อยู่ตลอดเวลา และคุณแม่ก็ยังอยู่ข้างๆเขา และเขาวิ่งเพื่อเป็นเกียรติให้กับชีวิตของแม่ และเป็นเกียรติให้กับ องค์กร Macmillan Cancer Support ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยมะเร็ง

 

ด้าน เมลานี ฮัมเชย์ส ผู้จัดการ องค์กร Macmillan Cancer Support บอกว่า สิ่งที่ วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ ทำลงไปนั้นเป็นการช่วยเหลือองค์กรเป็นอย่างมาก เป็นการสนับสนุนให้คนอยู่กับมะเร็งให้ได้ และ คำขอบคุณในการระดมเงินมาให้ในครั้งนี้ ขอบคุณเท่าไรก็คงไม่พอ

วิลเลี่ยม กู๊ดจ์ (William Goodge) วิ่งจบ 48 มาราธอนใน 30 วัน

related