svasdssvasds

เครื่องบินตกในรัสเซีย เสียชีวิต 16 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย

เครื่องบินตกในรัสเซีย เสียชีวิต 16 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย

เกิดเหตุเครื่องบินตกในรัสเซีย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเครื่องบินกระโดดร่มชูชีพ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย

รุสตัม มินนิฮานอฟ ผู้ว่าการรัฐตาตาร์สถาน ระบุว่า มีรายงานเครื่องบินที่เครื่องยนต์ด้านซ้ายล้มเหลว ในที่อยู่ในระดับความสูง 70 เมตร และพยายามลงจอดฉุกเฉินใกล้เมืองเมนเซลินสค์ โดยนักบินพยายามหันเครื่องบินไปทางซ้ายเพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่อาศัยอยู่

แต่ปีกของเครื่องบินชนกับเครื่องบินกาเซลล์ ขณะที่เครื่องบินลงจอดทำให้เกิดการพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้เครื่องบินขนส่งระยะใกล้ Let L-410 Turbolet ที่บรรทุกนักกระโดดร่มชูชีพ 20 คนและลูกเรืออีก 2 คน เป็นโศกนาฏกรรม มีผู้เสียชีวิต 16 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย 

เครื่องบินลำดังกล่าวอยู่ภายใต้สังกัด "แอโร คลับ" โดยบริษัทปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น โดยอ้างถึงการสอบสวนของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในเหตุการณ์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เครื่องบินตกในรัสเซีย

คณะกรรมการสอบสวนกำลังเร่งดำเนินสืบสวน ได้ระบุเพียงแค่ว่า มีข้อสงสัยว่าจะละเมิดกฎระเบียบด้านความปลอดภัย

ที่ผ่านมารัสเซียได้คุมเข้มมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทว่าอุบัติเหตุยังคงเกิดขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล

เมื่อเดือนที่แล้ว เครื่องบินขนส่ง Antonov An-26 ได้ตกทางตะวันออกไกลของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และในเดือนกรกฎาคม เครื่องบิน Antonov An-26 ที่มีผู้โดยสาร 28 รายเกิดอุบัติเหตุจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งลำเช่นเดียวกัน

related