svasdssvasds

ญี่ปุ่น เตรียมรับมือโควิด19 ระลอกที่ 5 เพิ่มเตียงอีก 1.2 เท่า

ญี่ปุ่น เตรียมรับมือโควิด19 ระลอกที่ 5 เพิ่มเตียงอีก 1.2 เท่า

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตรียมรับมือโควิด19 ระลอกที่ 5 เพิ่มเตียงอีก 1.2 เท่า ชี้สังเกตได้ที่ผ่านมาคนต้องรักษาตัวที่บ้านเอง

รัฐบาลญี่ปุ่นภายใต้การนำของ ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ประกาศที่จะส่งเสริมระบบการแพทย์ของประเทศ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น 1.2 เท่า เนื่องจากการระบาดระลอกที่ 5 เมื่อช่วงฤดูร้อนนี้ มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องพักฟื้นที่บ้านเอง

โดยในโครงร่างของมาตรการรับมือที่นำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการ ระบุว่า จะพยายามเพิ่มอัตราเตียงในโรงพยาบาล โดยเฉพาะการเพิ่มเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด19

"เราจะเตรียมพร้อมสำหรับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในครั้งต่อไปโดยพิจารณาถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด และอาจเป็นไปได้ว่าจะขอให้ประชาชนปฏิบัติตามข้อจำกัดที่เข้มงวดในกิจกรรมต่างๆ หากพบว่ามีการติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นในประเทศอย่างมาก" คิชิดะ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ญี่ปุ่นมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา เมื่อจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กรุงโตเกียว โดยทำสถิติผู้ป่วยโควิด19 รายวันทั่วประเทศที่ 25,867 รายในวันที่ 20 ส.ค. นับแต่นั้นเป็นต้นมา จำนวนผู้ป่วยที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีความกังวลว่าจะเพิ่มขึ้นอีก

ในโครงร่าง รัฐบาลกล่าวว่าจะเตรียมโครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์เพื่อให้สามารถทนต่อการติดเชื้ออีกระลอกที่เลวร้ายยิ่งกว่าระลอกที่ 5

โดยระบุว่ามีแผนจะจัดสรรเตียงในโรงพยาบาลประมาณ 80% สำหรับผู้ป่วยโควิด19 ที่ใช้ และกำหนดให้โรงพยาบาลของรัฐต้องจัดหาเตียงเพิ่มภายใต้กฎหมาย

อย่างไรก็ตาม การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบริการสุขภาพถือเป็นความท้าทาย เนื่องจากจะต้องมีการรักษาความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้น และการรักษาสมดุลระหว่างการรักษาผู้ป่วยโควิด19 กับผู้ป่วยโรคอื่นๆ

รัฐบาลจึงมีแนวโน้มที่จะต้องให้การสนับสนุนอย่างเพียงพอแก่สถานพยาบาล

ด้วยความพยายามที่จะสร้างความโปร่งใส รัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ของประเทศ ซึ่งรวมถึงอัตราการเข้าพักของเตียงในโรงพยาบาล และสถานะการตรวจร่างกายผู้ป่วยโควิด19 ทางออนไลน์ที่กำลังพักฟื้นที่บ้าน

related