svasdssvasds

รีวิวชีวิตคนกรุง ในวันที่...ต้องเดินทางไปทำงาน ท่ามกลางค่าครองชีพสูงขึ้น

รีวิวชีวิตคนกรุง ในวันที่...ต้องเดินทางไปทำงาน ท่ามกลางค่าครองชีพสูงขึ้น

พารีวิวชีวิตคนกรุง ในวันที่...ต้องเดินทางไปทำงาน ท่ามกลางค่าครองชีพสูงขึ้น แล้วพวกเขาเหล่านั้นจะต้องทำอย่างไรต่อไปในการใช้ชีวิตในเมืองหลวง

คนกรุงโอดครวญ เพราะอะไรๆก็แพงขึ้น

ช่วงนี้ชีวิตคนกรุง นอกจากจะเจอทั้งโควิด-19ที่มารบกวนการใช้ชีวิต ปัญหารถติด สังคมแออัด ปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทำให้หลายคนต้องกัดฟันสู้ชีวิตกันแบบสุด ๆ ปัญหาเหล่านั้นยังไม่พอ ปี2564 ต้องมีเจอกับปัญหาค่าครองชีพสูงขึ้น สวนทางกับรายได้ และภาวะเศรษฐกิจที่กำลังถดถอย เรียกได้ว่าตอนนี้คนกรุงอาจเจอปัญหารุมเร้าแบบเต็ม ๆ ก็อาจเรียกได้อย่างเต็มปาก หากจะรีวิวชีวิตคนกรุง ตอนนี้คงมีแต่คนโอดครวญ

พารีวิวชีวิตคนกรุงใยยุคค่าครองชีพสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• คนกรุงเทพได้ใช้ "แท็กซี่เสรี" พ.ย.2564 หลังเปิดลงทะเบียนแอปเรียกรถแล้ว !

• โควิด-19 อสรพิษร้าย ทำคนกรุงเทพการเงินถดถอย มีเงินออมน้อยลง

• คนกรุงนั่งทำงานนานป่วยออฟฟิศซินโดรมเพิ่ม เอสสไปน์ฯ ลุยธุรกิจรับตลาดโต

ในช่วงนี้เห็นมีเพื่อน ๆหลายคนรีวิวชีวิตคนกรุงลงเฟซบุ๊กกันเยอะว่าค่าครองชีพสูงขึ้น หลายอย่างในการเดินทางไปทำงาน 1 วัน ปรับตัวสูงขึ้นจริง วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามารีวิวชีวิตคนกรุง และพูดคุยกับคนวัยทำงานถึงเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ รายได้ และค่าครองชีพ โดยจากการพูดคุยกับหลายคนสามารถสรุปได้ดังนี้

ส่องดูค่าเดินทางไปทำงานคนกรุง 1 วัน มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ค่าครองชีพในการเดินทาง 1 วัน ของคนกรุง

-ค่าทางด่วน (ถ้าบ้านไกลที่ทำงาน) ไปกลับ 200 บาท +

-ค่ารถไฟฟ้าที่สูงขึ้น

-ค่าน้ำมันแพงขึ้น

-ค่าที่จอดรถ 1,500 -2,000 บาท/เดือน

-ค่าขนส่งมวลชนอื่นๆ อนาคตอาจปรับขึ้น

-ของกิน ของใช้ อาจปรับตัวสูงขึ้น

ทางด่วน - BTS แพงขึ้นยกแผง

โดย ‘สาคร นวลจันทร์หมาย’ สาวออฟฟิศ รีวิวชีวิตคนกรุง ฉบับของเธอให้ฟัง ว่า ข่าวร้ายในช่วงนี้ คือการที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวประกาศไม่จำหน่ายตั๋วทำรอบรายเดือนแล้ว ทำให้ต้องจ่ายค่าตั๋วตามระยะทางจริงที่เดินทาง และยังต้องมาเจอกับทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอกเตรียมปรับเพิ่มขึ้นอีก 15 บาทตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไปอีก ซึ่งจะทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้นยังสูงผลให้ขนส่งมวลชนอื่น ๆ มีโอกาสปรับราคาสูงขึ้น รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ในท้องตลาดก็มีโอกาสราคาสูงขึ้น รวมถึงราคาพลังงานอื่นๆที่จะสูงขึ้น

ทั้งหมดคือการรีวิวชีวิตคนกรุง ที่แนวโน้มค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากหลายปัจจัยที่กล่าวมาเบื้องต้น แล้วพวกเขาเหล่านั้นจะทำอย่างไรต่อไป หรือรัฐบาลจะต้องมีมาตรการอะไรมาช่วยพวกเขาให้พ้นจุดเลวร้ายในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังแย่ๆ อยู่ในตอนนี้ไปให้ได้

related