svasdssvasds

"อาจอง ฮิม" ลงพื้นที่น้ำท่วมเยียวยาผู้ประสบภัย อ.บ้านหมอ สระบุรี

"อาจอง ฮิม" ลงพื้นที่น้ำท่วมเยียวยาผู้ประสบภัย อ.บ้านหมอ สระบุรี

อาจอง ฮิม อดีต ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่น้ำท่วมเยียวยาผู้ประสบภัย อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

ชาวบ้านทุกข์ระทม บ้านเรือนจมน้ำนับเดือน นายอาจอง บิณศิรวานิช เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ การกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ ชุดที่ 25 อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสระบุรี พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ทีมงานอาจองฮิม และดร.ประเสริฐ พัฒนผลไพบูลย์ อดีตข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีการมอบข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำดื่มสะอาด ณ หมู่ 4 ตำบลบางโขมด อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

เนื่องจากก่อนหน้านี้ อาจอง ฮิม ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยขึ้นเครื่องบินตรวจดูพื้นที่ก่อนจะทำการลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยา พบว่ามีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ และเสียหายจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่พบว่า น้ำเริ่มท่วมมาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม โดยช่วงแรกมีระดับน้ำท่วมสูงมากจมมิดหลังคาหลายครัวเรือน ทำให้ชาวบ้านบางส่วนอพยพหนีน้ำท่วม นอนเต็นท์บนท้องถนน ซึ่งล่าสุดจากการลงพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงวิกฤตและชาวบ้านยังใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

อาจอง ฮิม เผยความรู้สึกหลังลงพื้นที่น้ำท่วมว่า "เป็นห่วงพี่น้องผู้ประสบภัย เนื่องจากพบว่ามีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก บางครัวเรือนสิ่งของ เครื่องใช้ภายในบ้านลอยไปกับกระแสน้ำ แค่หมู่บ้านที่ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือยังมีผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมมากถึง 81 ครัวเรือน นอกจากนี้ยังมีพี่น้องประชาชนอีกนับแสนที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันอีกมาก ไม่ใช่แค่จังหวัดเดียว ควรมีมาตรการป้องกันอุทกภัยที่เตรียมพร้อมรัดกุมมากกว่านี้ เพื่อลดความเสี่ยงและผลกระทบที่ได้รับ"

related