svasdssvasds

เต้ มงคลกิตติ์ แฉบิ๊กดีลพรรคเล็ก หักเหลี่ยมชิงตั้งรัฐบาล และโหวตอภิปรายฯ

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ แฉแหลก เรื่องกล้วยๆ ในสภา ตั้งแต่การชิงตั้งรัฐบาล ปี 2562 จนในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีการต่อรอง หรือดีลกับพรรคเล็ก ด้วยกล้วยจำนวนมหาศาล

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เขย่ารัฐสภา แฉเบื้องหลัง เผยเบื้องลึกการหักเหลี่ยมเฉือนคมของ 2 พรรคใหญ่ในการดีลกับพรรคเล็ก เพื่อชิงตั้งรัฐบาล ตั้งแต่หลังเลือกตั้ง ปี 2562 กระทั่งการปรับ ครม. เมื่อปี 2563 รวมถึงการโหวตอภิปรายไม่วางใจรัฐบาล ที่ต้องใช้จำนวนกล้วยมหาศาลในแต่ละครั้ง  

โดยเต้ มงคลกิตติ์ได้เล่าย้อนไปยังเหตุการณ์หลังเลือกตั้งปี 2562 โดยมี 2 พรรคใหญ่ชิงกันจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคใหญ่ที่หนุนบิ๊กตู่ เสนอเก้าอี้รัฐมนตรีให้กลุ่มพรรคเล็ก 2 เก้าอี้ ในขณะที่พรรคใหญ่ฝั่งตรงข้าม เสนอให้ถึง 3 เก้าอี้ แต่ตอนนั้นพรรคเล็กก็จำเป็นต้องเลือกพรรคที่หนุนบิ๊กตู่ เพราะยังมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม้ครั้งนั้นกลุ่มพรรคเล็กจะโดนเบี้ยว แต่ก็มีการให้ความหวังเรื่อยมา ส่วนอีกช็อตสำคัญที่กลุ่มพรรคเล็กจะมีราคาในสายตาของพรรคแกนนำรัฐบาล ก็คือการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยเต้ มงคลกิตติ์ยอมรับและแฉแหลกอย่างเมามันว่า มีการแจกกล้วยจริง เพื่อซื้อคะแนนโหวต อีกทั้งยังคุยว่า เมื่อครั้นที่ตัวเองยังอยู่ฝั่งรัฐบาล ถือได้ว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในกลุ่มพรรคเล็ก จนดนัยอดถามด้วยความสงสัยไม่ได้ว่า “โม้หรือเปล่า ?”   

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการสุดกับหมาแก่

ติดตามได้ในรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ คืนนี้ 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22 เสาร์-อาทิตย์  เวลา 21.30 น.

related