svasdssvasds

บิ๊กป้อม อุ้มธรรมนัส ลั่น "ถ้ายังทะเลาะกัน ผมลาออก" ไม่สน นายกฯ ตั้งพรรคใหม่

บิ๊กป้อม อุ้มธรรมนัส ลั่น "ถ้ายังทะเลาะกัน ผมลาออก" ไม่สน นายกฯ ตั้งพรรคใหม่

เผยบทสนทนาประชุมนอกรอบแกนนำพรรคพลังประชารัฐ วงอาหารเช้าที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ บิ๊กป้อมออกตัวอุ้มธรรมนัส ลั่น ถ้ายังทะเลาะกัน ตนลาออก หรือถ้านายกฯ ไม่พอใจ ไปตั้งพรรคใหม่ ตนก็จะเลิกเล่นการเมือง

วันนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ต.ค. กรรมการบริหารพรรคบางส่วน อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี , นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เดินทางไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ช่วงหนึ่งแกนนำพรรคพูดกับ พล.อ.ประวิตร ถึงปัญหาที่เกิดจาก ร.อ.ธรรมนัส พร้อมระบุว่า รัฐบาลและพรรคจำเป็นต้องเป็นเนื้อเดียวกัน ถ้าเป็น ร.อ.ธรรมนัส คงทำงานกันลำบาก นายกฯไม่เอา ร.อ.ธรรมนัส ควรปรับโครงสร้างให้ทำงานได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “พวกคุณไปฟังความข้างเดียวกัน ถ้าไม่เอาธรรมนัส แล้วจะเอาใคร เขาทำงานเพื่อพรรค แล้วใครจะทำงาน คนอื่นเป็นคู่กรณี ถ้ายังไม่เลิกทะเลาะกัน ผมลาออก ใครอยากเป็นก็มาเป็นเลย”

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกนนำคนดังกล่าวจึงระบุว่า ถ้าเป็น ร.อ.ธรรมนัสปัญหาจะไม่จบ นายกฯอาจไปตั้งพรรคใหม่ ทำให้ พล.อ.ประวิตรตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “ถ้านายกฯตั้งพรรคใหม่ ผมก็เลิก ไม่เล่นแล้วการเมือง”

ขณะเดียวกันระหว่างพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร มีการพูดถึงข้อสรุปในวงหารือระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ พล.อ.ประวิตร กับ 6 รัฐมนตรี เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างพรรคว่า วันดังกล่าวไม่ได้มีข้อสรุปอะไร นั่งฟังเฉยๆ ก็วันนั้นพวกเขารุมตน

ต่อมาในช่วงบ่ายแกนนำ และ ส.ส.หลายคนทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร อย่างพร้อมเพรียง อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

โดย พล.อ.ประวิตร เปิดโอกาสให้สมาชิกสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น ใครมีความในใจให้พูดมาตรงๆ มี ส.ส.ภาคใต้บางคนกล่าวว่า จริงๆ แล้ว พวกเราไม่มีอะไร เป็นเรื่องผู้ใหญ่ทะเลาะกัน

พล.อ.ประวิตรตอบกลับไปว่า “เป็นปัญหาอาจมีบางคนทะเลาะ และมีเด็กไปบอกนายกฯ ทำให้เป็นปัญหา เอาเป็นว่าต่อไปนี้ขอให้รักกัน พูดคุยกัน ให้จบตรงนี้ ที่ผ่านมามีอะไรที่ผิดพลาด หรือผมอาจดูแลทุกคนไม่ดีพอ ก็ขอโทษ แต่ยืนยันว่ารักสมาชิกทุกคน”

 ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นมีบางคนไม่ชอบผมเอาไปพูดนอกพรรค ทำให้สับสน” พร้อมเสนอให้ ส.ส.กลุ่มต่างๆ มานั่งฟังจะได้ทราบไปพร้อมกัน ไม่ต้องไปประชุมกรรมการบริหารพรรควันที่ 28 ต.ค.อีก ให้จบวันนี้

เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส พูดจบรรยากาศกลับตึงเครียดขึ้น โดยนายชัยวุฒิกล่าวสวนว่า “ให้เอาความจริงมาพูดกัน เมื่อครั้งที่จะโหวตสวน ผมและนายกฯ คืออะไร”

ร.อ.ธรรมนัสตอบว่า “ที่ผ่านมาขอโทษ ส่งข้อความและชี้แจงไปหมดแล้ว” นายชัยวุฒิ จึงกล่าวย้ำ “ให้เอาความจริงมาพูดกันจะดีกว่า”

มีรายงานด้วยว่า ในการหารือมีการแจกกระดาษแบบสอบถาม 7-8 ข้อ ให้สมาชิกเขียนด้วยลายมือ ไม่ต้องระบุชื่อ เช่น สอบถามว่า ต้องการให้ใครเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และอนาคตอยากให้พรรคเป็นอย่างไร รวมถึงให้แสดงความรู้สึกต่อรัฐมนตรีในสังกัดพรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้อ่านผลการกรอกแบบสอบถามด้วยตัวเอง มีสีหน้ายิ้มแย้มว่า ทั้งหมดพร้อมใจยืนยันให้ พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ส่วนเลขาธิการพรรคประมาณ 80% ยังไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส รองลงมาคือ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น้อยที่สุดคือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

ขณะที่การแสดงความเห็นต่อรัฐมนตรีของพรรค ส่วนใหญ่มีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียว คือ ไม่พอใจต่อการปฏิบัติตัวของรัฐมนตรี 2 กระทรวง คือ กระทรวงแรงงานและกระทรวงดีอีเอส ผลการตอบแบบสอบถามดังกล่าวจะมีการนำไปรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคทราบ

ล่าสุดวานนี้เวลา 19.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ยืนยันกับประชาชนอีกครั้งว่า “ต่อให้ผมไม่มีตำแหน่งใดๆ เหมือนก่อนเข้ามาในวงจรการเมือง เป็นเพียง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็จะอุทิศตน ช่วยเหลือประชาชนเต็มที่เหมือนเดิมตามที่ตั้งใจไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ผมเกิดจากครอบครัวชาวนา เป็นลูกชาวนา ฐานะยากจน ต่อสู้ชีวิตมาถึงวันนี้ พอมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีไม่ขัดสน เข้าใจดีความลำบากคนยากคนจนเป็นอย่างไร คิดถึงประชาชนเป็นที่ตั้งเสมอ อาจไม่ใช่คนพูดเก่ง มีวาทศิลป์ แต่ขอให้ดูผลงาน ความทุ่มเทการช่วยเหลือประชาชนเป็นที่ตั้ง ให้สิ่งนั้นเป็นคำพูดแทนตัวของผม ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกๆท่านในทุกๆช่องทาง”

ที่มา Nation Online : คำต่อคำ ณ มูลนิธิป่ารอยต่อ " ไม่เอาธรรมนัส ผมลาออก"

related