เปิดขั้นตอนลงทะเบียน "ผู้ว่างงาน-ตกงาน" รับเงินชดเชย 70% สูงสุด 10,500 บาท

31 ต.ค. 2564 เวลา 3:38 น. 1.6k

เพจแจ้งข่าวประกันสังคม ได้ชี้แจงกรณี ผู้ที่ว่างงานหรือตกงานระบุว่า สามารถลงทะเบียนเพื่อรับเงินชดเชย 70% สูงสุด 10,500 บาท

31 ต.ค.64 เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงประเด็นผู้ที่ว่างงานหรือตกงานระบุว่า เปิดขั้นตอนการลงทะเบียน ผู้ "ว่างงาน-ตกงาน" รับเงินชดเชย 70% สูงสุด 10,500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรณีถูกเลิกจ้าง

ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 180 วัน ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างเฉลี่ย โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

กรณีลาออกเอง หรือ หมดสัญญาจ้างงาน

ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 90 วัน ในอัตราร้อยละ 30 ของค่าจ้างเฉลี่ย โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

สามารถลงทะเบียนรับเงินชดเชย https://bit.ly/3BrZyAr

เอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง?

  • แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ในกรณีว่างงาน หรือ สปส. 2-01/7
  • บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา
  • รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป (รูปถ่ายต้องมีอายุไม่เกิน 6 เดือน)
  • หนังสือรับรองการออกจากงาน สำเนาการแจ้งการลาออก หรือ สปส. 6-09 (กรณีที่ไม่มีสำเนา สปส. 6-09 ก็ยังคงสามารถขึ้นทะเบียนว่างงานได้)
  • หนังสือรับรองหรือเอกสารแจ้งให้ออกจากนายจ้าง (หากมี)
  • สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของธนาคาร
  • โดยชื่อที่ระบุในหน้าสมุดบัญชีต้องเป็นชื่อของผู้ประกันตนที่ทำการลงทะเบียนว่างงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ข่าวที่น่าสนใจ