svasdssvasds

เปิดเมือง 1 พ.ย. 64 ทำเศรษฐกิจไทยเด้งรับ ส่งสัญญาณบวกยกแผง

เปิดเมือง 1 พ.ย. 64 ทำเศรษฐกิจไทยเด้งรับ ส่งสัญญาณบวกยกแผง

หลังจากมีการประกาศเปิดเมือง 1 พ.ย. 64 รับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว หลายธุรกิจส่งสัญญาณบวกเด้งรับทันที ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจไทย การจ้างงาน จะปรับตัวดีขึ้น

หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่าจะมีการเปิดเมือง 1 พ.ย. 64 รับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว หลังจากข่าวนี้ออกมาทำให้หลายธุรกิจส่งสัญญาณบวกเด้งรับทันที ซึ่งหลายฝ่ายก็มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจไทย  การจ้างงาน จะปรับตัวดีขึ้น

หลายธุรกิจเด้งรับการเปิดเมือง

วันนี้ # สปริงนิวส์ ได้รวบรวมสัญญาณบวกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทันทีของภาคธุรกิจ เศรษฐกิจไทย หลังได้รับสัญญาณว่าจะมีการเปิดเมือง 1พ.ย. 64 ทั้งหุ้น ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน ท่าอากาศยาน ดัชนีอุตสาหกรรม การจ้างงาน เด้งรับทันที โดยข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ,หอการค้าไทย ,  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , กระทรวงแรงงาน สามารถสรุปได้ดังนี้

-หุ้น ท่องเที่ยวโรงแรม สายการบิน กลุ่มนิคม รับเหมา มาแรง

-คาดนักท่องเที่ยวเข้าเดือนละ 1 แสนคน

-ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมฟื้นในรอบ 6 เดือน 

-จ้างงานเพิ่ม 222,871 อัตรา

แหล่งท่องเที่ยวยังรอนักท่องเที่ยวมาสัมผัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ว่าฯ กทม. เผย 3 ข้อ แนวทางเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว    

 https://www.springnews.co.th/news/816013

• ปลายปีช่วงแห่งการลาพักร้อน ! ลายังไง ? ให้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ รับเปิดประเทศ

เปิดเมือง 1 พ.ย. 64 ทำเศรษฐกิจไทยเด้งรับ ส่งสัญญาณบวกยกแผง

หลังจากที่ประกาศเปิดเมือง 1 .พ.ย. 64 กระทรวงแรงงาน ได้ออกมารวบรวมตำแหน่งงาน 222,871 อัตรา จากทั่วประเทศ พร้อมจับมือสถานประกอบการ โปรโมทตำแหน่งงาน รายได้ สวัสดิการเพื่อเป็นการเพิ่มข้อมูลช่วยในการตัดสินใจให้คนว่างงาน ที่กำลังหางานอยู่ ขณะเดียวกันหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า การเปิดเมืองในครั้งนี้คาดว่าจะนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเดือนละแสนคน พร้อมจะส่งผลให้ ส่งผลให้จีดีพีไทยปี2564 โต 0-1%

ในขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า การเปิดเมือง พ.ย.64 ทำให้ความทำให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนในภาคอุตสาหกรรมกลับมาฟื้นตัวครั้งแรกในรอบ 6 เดือน อยู่ที่ระดับ 79 ส่งสัญญาณดีตั้งแต่ ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมมีการคาดการณ์ว่าอีก 3 เดือนข้างหน้าภาคการท่องเที่ยวกลับมา  นอกจากนี้เมื่อวานตลาดหุ้น กลุ่มเปิดเมืองก็เด้งรับกันยกแผง ปิดตลาดไปที่ +10.20 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,644 จุด

related