svasdssvasds

สรุปให้ นัท นิสามณี สะบัดแปรง ควันหลง ลุคแต่งหน้า ดราม่าวันฮาโลวีน

สรุปให้ นัท นิสามณี สะบัดแปรง ควันหลง ลุคแต่งหน้า ดราม่าวันฮาโลวีน

เปิดรายละเอียดสรุปให้ม้วนเดียวจบ เมื่อ นัท นิสามณี หรือ นัท สะบัดแปรง จัดเต็มความหลอน แต่งหน้ากับธีม ความเชื่อและศาสนา กลับเจอรถทัวร์ดราม่าอย่างหนัก เมื่อแต่งหน้าในลุค พระพุทธเจ้า?

เรียกได้ว่าไม่มีแผ่วแม้แต่น้อย กับ นัท นิสามณี เลิศวรพงษ์ หรือ "นัท สะบัดแปรง" บิวตี้บล็อกเกอร์หรือเน็ตไอดอลชื่อดัง เจ้าของเพจ สะบัดแปรง ได้แปลงโฉมรับวันฮาโลวีน 2564 ถึง 4 ลุคด้วยกัน กับธีม ความเชื่อและศาสนา

ซึ่งทาง นัท สะบัดแปรง ก็ได้แชร์ลุคที่ทั้งสวยและขนลุกไปพร้อมกันผ่านทางยูทูบช่อง Nisamanee.Nutt ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แจ้งว่าปีนี้จะมีอีกหลายลุค นั้นก็คือ พระแม่กาลี, เจ้าแม่กวนอิม, พระเยซู, ANUBIS

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัท นิสามณี พระแม่กาลี

นัท นิสามณี เจ้าแม่กวนอิม

นัท นิสามณี พระเยซู

นัท นิสามณี ANUBIS

 

และกับลุคล่าสุดที่ปล่อยออกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลุคที่ทำเอารถทัวร์เทียบท่าไม่หยุด นั่นก็คือ การแต่งหน้าลุค พระพุทธเจ้า ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะได้ออกชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำไปแล้วว่า

นัท นิสามณี พระพุทธเจ้า

 

“การทำ Halloween ปีนี้คือมิติใหม่สำหรับนัทมาก ไม่ใช่แค่การแต่งผี แต่งเลือดแล้ว คอนเซปต์ลึกลงไปกว่าแค่ลุคว่าต้องใหญ่ต้องอลัง แต่ได้ทำในสิ่งที่แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกับคนอื่น เรื่องความเชื่อ คือเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เพราะทุกคนมีความเชื่อในแบบของตัวเอง แล้วเมื่อมีบางอย่างที่ไม่ตรงใจมากระทบจะทำอย่างไรกับสิ่งนี้ ส่วนตัวนัทยืนยันว่าทุกลุคที่ออกมาตั้งใจทำทุกขั้นตอน ลงทุนลงแรงเต็มที่ ไม่ดูถูกคนเสมอ”

ซึ่งหลังจากที่ได้เผยแพร่ลุคแต่งหน้าทั้งหมดไปแล้ว ก็ได้มีทั้งเสียงตอบรับในทางที่ดีและไม่ดี เพราะล่าสุดก็มีกระแสดราม่า หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมที่จะแต่งตัวเลียนแบบพระพุทธเจ้า ชาวพุทธรับไม่ได้กับสิ่งนี้ เล่นกับความเชื่อของคนที่นับถือเสี่ยงตกนรก

ร้อนถึง พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว นนทบุรี ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า แต่งผิดงาน เป็นวันแต่งผีไม่ใช่แต่งพระ จากกรณี ‘นัท นิสามณี’ สะบัดแปรง แต่งหน้าในวันฮาโลวีน รวมทั้งถือป้ายดอกบัว ‘ต๊าช’ ระบุว่าปีนี้ มาในธีมความเชื่อและศาสนา บางคนอาจจะมองเหมาะสมบางคนอาจจะมองไม่เหมาะสม แล้วแต่คนเลย ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ กระทั่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

 

ล่าสุดรายงานว่า นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล รองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร เตรียมนำเรื่อง นัท นิสามณี เข้าหารือในชั้นอนุกรรมาธิการฯ พุทธศาสนาฯ ก่อนที่จะขอมติคณะกรรมาธิการฯ เพื่อเรียก นัท นิสามณี และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาชี้แจงในชั้นกรรมาธิการต่อไป

 

ทั้งนี้ พบว่าการกระทำของยูทูบเบอร์ชื่อดังรายนี้อาจมีความผิดเข้าข่ายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 208 ที่ระบุว่า ผู้ใดแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นพระภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ที่สุด ดราม่านี้จะจบลงอย่างไร ติดตามได้ทาง สปริงนิวส์ ได้ที่เดียวนะจ๊ะ

related