svasdssvasds

โนวัค โยโควิช สร้างสถิติวงการลูกสักหลาด ครองมือวางอันดับ 1 เจ็ดครั้ง

โนวัค โยโควิช สร้างสถิติวงการลูกสักหลาด ครองมือวางอันดับ 1 เจ็ดครั้ง

โนวัค โยโควิช (Novak Djokovic) สร้างประวัติศาสตร์วงการลูกสักหลาด ครองมือวางอันดับ 1 นักเทนนิสชายส่งท้ายปีเจ็ดครั้ง ทำลายสถิติพีท แซมพราส (Pete Sampras)

โนวัค โยโควิช (Novak Djokovic) สร้างประวัติศาสตร์ในวงการลูกสักหลาดด้วยการรักษาตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกส่งท้ายปีเป็นครั้งที่เจ็ด

โนวัค โยโควิช คว้ามือวางอันดับ 1 จากการเอาชนะฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ (Hubert Hurkacz) ในการแข่งรอบรองชนะเลิศรายการปารีส มาสเตอร์ส (Paris Masters) ด้วยคะแนน 3-6 , 6-0 และ 7-6

โนวัค โยโควิช ครองมือวางอันดับ 1 ถึงเจ็ดครั้ง โดยหกครั้งก่อนหน้านี้ในปี 2011, 2012, 2014, 2015, 2018 และ 2020 ทำลายสถิติพีท แซมพราส (Pete Sampras) อดีตมือวางอันดับ 1 หกครั้งในระหว่างปี 1993-1998 ซึ่งถือว่าเป็นนักเทนนิสชายที่ครองตำแหน่งมือวางอันดับ 1 มากที่สุดของโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โนวัค โยโควิช ให้สัมภาษณ์ว่า "ภูมิใจและมีความสุขมาก แน่นอนว่าเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งเสมอมา ในการพยายามที่จะเป็นที่ 1 และจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือวางอันดับ 1"

"การเป็นมือวางอันดับ 1 เจ็ดครั้ง และก้าวเหนือกว่าไอดอลในวัยเด็กของผม อย่าง พีท (แซมพราส) เป็นเรื่องเหลือเชื่อ ขอบคุณมาก มีความสุขมากที่ได้อยู่ในตำแหน่งนี้" โนวัค โยโควิช กล่าวเสริม

นอกจากนี้ โนวัค โยโควิช ได้ทำลายสถิติของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (Roger Federer) ที่ครองตำแหน่งนักเทนนิสชายมือวางอันดับ 1 รวมกันถึง 310 สัปดาห์ ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านนี้ พร้อมระบุข้อความว่า "เปรียบเสมือนมงกุฎแห่งความสำเร็จทั้งหมดของผมในช่วง 15 ปี หรือมากกว่านั้นในฐานะนักเทนนิสอาชีพ"

related