svasdssvasds

กัปตัน-เอ้ก พาลูกชาย น้องดิน เก็บขวดพลาสติกขาย สอนให้รู้จักค่าของเงิน

กัปตัน-เอ้ก พาลูกชาย น้องดิน เก็บขวดพลาสติกขาย สอนให้รู้จักค่าของเงิน

ครอบครัวตัวอย่าง! "กัปตัน ภูธเนศ-เอ้ก บุษกร" พาลูกชายสุดที่รัก "น้องดิน" เก็บขวดพลาสติกไปขาย เพื่อสอนให้รู้จักคุณค่าของเงิน

ได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับวิธีการเลี้ยงลูกของครอบครัวสุดอบอุ่น "กัปตัน ภูธเนศ" และภรรยาสาว "เอ้ก บุษกร" ที่ล่าสุดได้พาลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "น้องดิน" ไปเก็บขวดพลาสติกขาย เพื่อสอนให้รู้จักค่าของเงิน

โดยคุณแม่เอ้ก ได้โพสต์คลิปพ่อกัปตันจูงมือลูกชายไปที่โรงรับซื้อพลาสติกแถวบ้าน เพื่อนำขวดพลาสติกไปขาย ถึงแม้จะได้เงินไม่เยอะ แต่ก็ทำให้ได้รู้จักคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและคำว่าประหยัดไปด้วย ระบุข้อความว่า

"ปะป๊าพาพี่ดินไปขายขวดพลาสติกค่ะ ปะป๊าภูเก็บขวดพลาสติกมา6เดือน ตั้งใจจะนำไปบริจาคทำชุดPPE แต่จุดรับบริจาคแถวบ้านเราเก็บไปหมดแล้วค่ะ มะม้าเลยว่าเราเอาไปขายมั๊ย จะได้สอนให้พี่ดินรู้จักค่าของเงิน ก็เลยพากันไปที่โรงรับซื้อพลาสติกแถวบ้านค่ะ"

"ในใจคิดว่าน่าจะได้ต่ำๆก็100นึง เพราะเราบี้ขวดมาอัดแน่นเต็มถุงเลยค่ะ ตั้ง7ถุง! พอได้รับเงินมามะม้าเองก็อึ้งค่ะ555 นอกจากสอนลูกให้รู้จักค่าของเงิน ก็สอนมะม้าเอ้กเองด้วย ว่าต่อไปต้องรู้จักประหยัดค่ะ"

"และอีกเรื่องที่มะม้าคิดได้คือขยะที่เราเห็นนั้น หากเราสามารถนำไปreuseใช้ซ้ำ เราก็ควรทำเพื่อลดประมาณขยะ และหากสิ่งไหนสามารถแยกมาขาย เพื่อนำไปrecycleได้เราก็ควรทำ เพราะทุกอย่างมีมูลค่าทั้งหมดเลยค่ะ"

"ต่อไปมะม้าก็ตั้งใจจะให้พี่ดินแยกขยะนำมาขาย เก็บเล็กผสมน้อย จะได้รู้จักค่าของทรัพยากรธรรมชาติด้วยค่ะ (Ps: แถวไหนยังมีจุดรับบริจาคขวดเพื่อทำชุดPPE รบกวนแจ้งนะคะ ปะป๊าภูเค้าว่าจะเก็บสะสมใหม่ แล้วจะนำไปบริจาคอีกค่ะ ปะป๊าภูตั้งใจมากเลยค่ะ)"

related