svasdssvasds

เบิ้ล ปทุมราช โอดเห็นราคาข้าวปีนี้ ตกต่ำจนสงสารพ่อแม่ ชาวนาทั่วประเทศ

เบิ้ล ปทุมราช โอดเห็นราคาข้าวปีนี้ ตกต่ำจนสงสารพ่อแม่ ชาวนาทั่วประเทศ

"เบิ้ล ปทุมราช" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แสดงความเห็นถึงปัญหาราคาข้าวตกต่ำ โอดเห็นราคาข้าวแล้ว สงสารพ่อแม่ ลั่นไม่รู้ชีวิตจะเป็นยังไง ถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง

นอกจากเกษตรกรทั่วประเทศจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ยังต้องมาประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ซึ่งในหลายพื้นที่ข้าวเปลือกเหลือเพียงกิโลกรัมละ 5 บาทเท่านั้น ทำให้ชาวนาต้องสีข้าวขายด้วยตัวเอง หรือบางรายถึงขั้นบอกว่าปีหน้าอาจจะได้เลิกทำนา

และจากปัญหาดังกล่าวก็มีหลายเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเยียวยาชาวนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ "เบิ้ล ปทุมราช" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เป็นอีกคนที่เข้าใจหัวอกชาวนา เพราะครอบครัวของตนก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

โดยหนุ่มเบิ้ล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เห็นอกเห็นใจปากท้องของชาวนา ระบุข้อความว่า "มาบ้าน เห็นราคาข้าว ละสิโตนพ่อกับแม่เด้ คั่นบ่ได้เป็นนักร้องชีวิตสิเป็นจังใด" หรือแปลเป็นภาษากลางว่า "เห็นราคาข้าวแล้วสงสารพ่อแม่จัง ถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง ชีวิตจะเป็นยังไงนะ"

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปกดไลก์ และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนไม่น้อย พร้อมเผยความยากลำบากของชาวนา อาทิเช่น "ค่ารถเกี่ยวกะหมดแล้ว , แถมน้ำท่วมอีก , เศร้าใจกับราคาข้าว , ชาวนานํ้าตาร่วงตามๆๆกัน , ชาวนา เกษตรกร ลืมตา อ้าปากยากจริง , น่าสงสารเนอะราคามาม่ายังแพงกว่าเลย"

related