svasdssvasds

เสรีพิศุทธ์ ซัด นายกฯ บื้อ แก้ปัญหาไม่ได้ อะไรก็ทหาร อยู่ไปประชาชนเดือดร้อน

เสรีพิศุทธ์ ซัด นายกฯ บื้อ แก้ปัญหาไม่ได้ อะไรก็ทหาร อยู่ไปประชาชนเดือดร้อน

เสรีพิศุทธ์ ซัดยับ พล.อ.ประยุทธ์ บื้อ เมื่อไรที่แก้ปัญหาไม่ได้ ก็ใช้วิธีการแบบทหาร ไม่เคยคิดใช้วิธีแบบมุมธุรกิจ ย้ำ ให้คนมีสติปัญญามาบริหารแทนดีกว่า ใครมาป็นนายกฯ แทนก็ได้ไม่ต้องเป็นผม เพราะถ้าเป็นประยุทธ์ต่อ อยู่ไปประชาชนก็เดือดร้อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี เตรียมใช้รถทหารขนส่งสินค้าแทนหลังผู้ประกอบการรถบรรทุกจะหยุดวิ่งประท้วง จากปัญหาน้ำมันราคาสูงว่า ปัญหานี้เกิดจากการบริหารของรัฐที่ล้มเหลว มีการขนส่งน้ำมันเถื่อนทั้งที่เป็นน้ำมันของไทยเอง ทำให้ปัญหาราคาน้ำมันแพงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แล้วพอแก้ไขไม่ได้ ก็ใช้วิธีการแบบทหาร เอาทหารไปปลูกผักชีบ้าง เอารถทหารมาวิ่งแทนบ้าง ใช้วิธีการคิดแบบทหารตลอดมา ไม่ได้เคยคิดในมุมของธุรกิจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า การเอารถทหารออกมาวิ่ง ยิ่งทำให้พี่น้องประชาชนเขาเดือดร้อนมากกว่า แทนที่จะได้ประกอบกิจการได้ เพราะคนที่ประท้วงหยุดวิ่งก็ส่วนนึงแต่ก็ยังมีคนที่ประกอบธุรกิจของเขา และรถทหารมีมากขนาดที่จะทดแทนการขนส่งทั้งประเทศได้จริงหรือ เพราะธุรกิจพวกนี้เขาวิ่งเป็นล้านคัน อีกทั้งการนำรถทหารมาวิ่งขนส่งสินค้า ถือเป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ เพราะเขาห้ามรัฐแข่งขันกับประชาชน ดังนั้นควรนำรถไปช่วยเขาแบบไปคิดค่าใช้จ่าย แต่จากประสบการณ์ของตน ทหารหาไม่เคยช่วยแบบฟรีๆ แอบแฝงไปด้วยการหากินทั้งสิ้น  

"ไม่มีงานทำหรอ แล้วที่ซื้อรถรถมา ซื้อมาทำอะไร กินหัวคิวกัน แล้วก็ต้องใช้ภาษาแย่ๆว่าแดกน้ำมัน ซึ่งเป็นภาษีของพี่น้องประชาชน คุณไปดูสิทหารตั้งงบประมาณ ตั้งครบถ้วนสมบูรณ์แบบ น้ำมันรถทุกคันต้องมีน้ำมันเต็มถัง มีคนขับ ทุกวันเช้าต้องอุ่นเครื่อง แต่ไม่ได้วิ่ง แล้วน้ำมันนั้นไปไหน เอาไปขายกินกัน อย่าหาว่าผมดูถูกกองทัพ แต่ผมเห็นตั้งแต่เป็นเด็กจบใหม่ๆ เพื่อนผมก็เป็นแบบนี้ แต่ตอนแรกผมไม่รู้ ว่าเอาน้ำมันหลวง ไปขาย ไปแจกคนนั้นคนนี้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวตักเตือนด้วยว่า การให้รถทหารออกมาขนส่งยิ่งเปิดช่องให้เกิดการทุจริต ตอนนี้ตนก็กำลังสอบกองทัพเรือในเรื่องสัมปทานระเบิดหิน อ้างเอาไปใช้เพื่อความมั่นคง แต่จริงเอาไปใช้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือก็เอาไปขายหมด ทหารไม่มีงานทำหรือไปเอาเครื่องหมายของเครื่องมือของรัฐไปทำมาหากินกันทั้งนั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร่งแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ไม่ใช่เอาเวลาไปเต้นระบำริมหาด แต่แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย วันนี้ ปตท.ผู้บริหารรวยขึ้นเท่าไหร่ เงินเดือนคนละ 3 ล้านบาท แต่ค่าแรงขั้นต่ำของประชาชนอยู่ที่ 300 บาท ทำไมไม่ลดความเหลื่อมล้ำ มันเป็นเพราะคนบริหารงานไม่เป็น เอาแต่พรรค พวก สี เหล่า อะไรเป็นก็ทหาร วันนี้ทหารร่ำรวยอู้ฟู่ ส่งลูกไปเรียนเมืองนอก 


"ถ้าคุณประยุทธ์ ยังมีความคิดบื้อๆแบบนี้ผมไม่อยากใช้คำว่าโง่นะ ลาออกไปซะดีกว่า อยู่ไปก็รังแต่จะทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อน ให้คนที่มีสติปัญญามาแก้ไขดีกว่า ผมว่าใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผมหรอก มาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ดีกว่าพลเอกประยุทธ์ทั้งนั้นแหละ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

related