svasdssvasds

จับตา ! เทรนด์ธุรกิจไม้ใบด่าง เทรนด์จะมาไว ไปไว หรือไม่ ควรลงทุนอย่างไร ?

จับตา ! เทรนด์ธุรกิจไม้ใบด่าง เทรนด์จะมาไว ไปไว หรือไม่  ควรลงทุนอย่างไร ?

อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงในช่วงที่โควิด-19 ระบาด คือ ธุรกิจไม้ใบด่าง แต่...หลายคนจับตาว่าเทรนด์จะมาไว ไปไว หรือไม่ วันนี้จะพาไปคุยกับเจ้าของสวนกัน ติดตามในบทความ

เทรนด์ปลูกไม้ใบด่างยังร้อนแรงต่อเนื่อง

การค้าขายในท้องตลาดมักมีสินค้าบางกลุ่มที่ฮิตกันพักหนึ่งคนแห่ซื้อเก็บสะสม เก็งกำไรกันจำนวนมาก แล้วจากนั้นเทรนด์ก็จะมาเร็วไปเร็ว แต่มีบางเทรนด์ก็ยังอยู่ต่อไปแต่อาจจะไม่หวือหวาเหมือนในช่วงแรก ๆ ส่วนในตอนนี้เทรนด์ที่กำลังมาแรง 2 ปีต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงที่โควิด-19 ระบาดใหม่ๆ มาจนถึงขนาด นั่นคือ เทรนด์ไม้ใบด่าง ที่ร้อนแรงเหลือเกิน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวยคุยกับเจ้าของสวนไม้ใบด่าง

วันนี้#สปริงนิวส์ จะพาไปพูดคุยกับ ‘ดร.ฉลวย ขันจำนงค์’ เจ้าของสวนไม้ใบด่างพลอยชนกโชคเก้าชั้น ใน จ.นนทบุรี ว่าจากนี้ไปเทรนด์จะเป็นอย่างไร โดยเขาเล่าให้ฟังว่า เทรนด์ไม้ใบด่างก็จะทรงตัว แต่ก็ไม่ได้จะหายไปเลย ยังคงมีการซื้อไปเลี้ยงเองตามความเชื่อว่าเป็นไม้มงคล หรือบางคนซื้อเพื่อเก็งกำไรก็ยัง

กระแสการปลูกไม้ใบด่างยังได้รับความนิยม

 

ใบด่าง แบบไหนที่ราคาสูง ? 

สำหรับสวนไม้ใบด่างพลอยชนกโชคเก้าชั้น  มีไม้ใบด่างที่เป็นที่ต้องการของตลาด คือ โชคเก้าชั้น จันทร์ประกายดาว จันทร์เงิน จันทร์นาค จันทร์ขาว จันทร์แดง ก้านส้ม ก้ามกุ้ง  ทั้งนี้การดูไม้ใบด่างต้องดูที่รูปทรง ขนาด และความด่างที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยาก  ราคาจะสูงต่างกันกันไป สำหรับไม้ใบด่าง ด่างแบบไหนที่มีราคาสูงขึ้น คำตอบ คือ ด่างสามสี  แดง ขาว เขียว ด่างทะลุหลัง ด่างใบเบี้ยถึงยอด สีไม่ถอด ราคาสูงถึง 6 หลัก ทะลุถึง 7 หลักขึ้นไป

ส่องดูว่าใบด่างแบบไหนที่มีราคาสูง

ทั้งนี้หากถามว่าทำไมไม้ใบด่างถึงมีราคาแพง เพราะว่า ปลูกเอง ผสมพันธุ์เอง พัฒนาเอง  มีการจินตนาการใส่เชื่อว่าเป็นไม้มงคล  สำหรับใครที่จะลงทุนในธุรกิจไม้ใบด่างก็รีบให้ลงทุนเพราะถ้าช้าอาจทำให้เสียโอกาส แต่ก็มีคำแนะนำว่าอย่าสต๊อกสินค้ามากจนเกินไปเพราะเสี่ยงว่าเทรนด์ในอนาคตจะมาไวไปไว การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดี

 

 

 

related