svasdssvasds

ผู้นำอิสราเอล เข้าพบมกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี

ผู้นำอิสราเอล เข้าพบมกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี

นาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เข้าพบเจ้าชายอาหรับ โมฮัมเหม็ด บิน ซายิด มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบี อย่างเป็นทางการ

นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ ผู้นำอิสราเอล ได้เข้าพบกับเจ้าชายอาหรับ โมฮัมเหม็ด บิน ซายิด มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบีที่พระราชวังส่วนตัวของเขาในอาบูดาบี

นับเป็นการเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างเป็นทางการครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีอิสราเอล และเกิดขึ้น 15 เดือนหลังจากการลงนามในข้อตกลงการทำให้เป็นมาตรฐานระหว่างสองประเทศ

ก่อนหน้านี้ เบนเน็ตต์ได้เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ทางการค้าที่เพิ่มขึ้นระหว่างประเทศของเขาและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการให้สัมภาษณ์กับ WAM สำนักข่าวของรัฐเอมิเรตส์ แต่ไม่มีการเอ่ยถึงในบทสัมภาษณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับความตึงเครียดกับอิหร่าน

"ปริมาณการค้าร่วมกันได้เร่งตัวขึ้นภายในเวลาไม่กี่เดือนโดยมีโอกาสพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด อิสราเอล เช่นเดียวกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นศูนย์กลางการค้าระดับภูมิภาค ความร่วมมือของเราให้โอกาสทางเศรษฐกิจที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่เพียงแต่สำหรับเรา แต่สำหรับประเทศอื่นๆ ซึ่ง เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งในการเสริมสร้างความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาคนี้" เบนเน็ตต์ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ผู้นำอิสราเอลกล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ สุขภาพ การศึกษา และการบิน ว่าเป็นสี่ด้านที่ทั้งสองประเทศมีการค้าและการลงทุนที่ประสบผลสำเร็จ WAM ระบุ

นอกเหนือจากการค้าแล้ว ข้อตกลงการทำให้เป็นมาตรฐานที่ลงนามระหว่างอิสราเอลและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อตกลงดังกล่าวที่ลงนามระหว่างอิสราเอลและรัฐอาหรับในเดือนสุดท้ายของการบริหารของทรัมป์ ยังถูกมองว่าในอิสราเอลมีองค์ประกอบด้านความปลอดภัยระดับภูมิภาคที่แข็งแกร่งเพื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีความกังวลร่วมกันเกี่ยวกับอิหร่าน

โดยระบุว่า "ในความพยายามของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อเผชิญความท้าทายร่วมกัน นายกรัฐมนตรีอิสราเอลเน้นว่า "ค่านิยมของความอดทน สันติภาพ และการเจรจาเป็นเรื่องปกติ และนั่นคือ ทำไมมิตรภาพที่รวมเราเข้าด้วยกันจึงพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว"

related