svasdssvasds

สรุปให้ มหากาพย์กระเป๋าหรู “สรพงษ์ #โหนกระแส“ จ่าย-ไม่จ่าย 2 ล้านบาท

สรุปให้ มหากาพย์กระเป๋าหรู “สรพงษ์ #โหนกระแส“ จ่าย-ไม่จ่าย 2 ล้านบาท

สรุปให้ มหากาพย์กระเป๋าหรู เจ้าของกระเป๋า VS ทีน่า หรือ สรพงษ์? ลั่นกลางรายการ โหนกระแส ไม่ขอจ่าย 2 ล้านบาท เป็นเพียงการพูดสนุกๆ เพราะดูผิดพลาด เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนเพราะความใจร้อน ด้านทนายชี้เรื่องนี้มีความผิด

เรียกได้ว่าเป็นกระแสโซเชียลอย่างหนัก สำหรับกรณีดราม่ามหากาพย์กระเป๋าหรู กระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อแอร์เมส Hermes Constance 24 ราคาเกือบครึ่งล้าน หลังหญิงสาวส่งที่ขายแต่ไม่ได้เงิน-กระเป๋าก็ไมได้คืน หนักกว่านั้นเห็นภาพเจ้าของร้านใช้ปากกาเขียนบนกระเป๋าว่าปลอม

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งหญิงสาวรายหนึ่งติดต่อไปยังร้านรับซื้อแบรนด์เนม เพื่อขายกระเป๋า Hermes Constance 24 แต่แม่ค้ากลับเขียนที่กระเป๋าว่าปลอม พร้อมส่งพิสูจน์ยืนยันความจริงและเดิมพันว่า ถ้าเป็นของแท้ จะเลิกเป็นกระเทย และให้เงินคู่กรณี 2 ล้าน ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ร้อนแรงจนกลายเป็นกระแสแฮชแท็กในโลกทวิตเตอร์ ก่อนที่จะมีการนำเสนอข่าวเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุด ทั้ง เจ้าของกระเป๋า และ ทีน่า เจ้าของร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ก็ได้มาพบกันต่อหน้า พร้อมด้วยทีมตรวจสอบกระเป๋าจากสถาบัน The Catch fake Brandname สถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่แรกของประเทศไทย และทนายเกิดผล ได้เข้าร่วมเปิดใจถึงกรณีร้อนดังกล่าวในรายการ

 

ในรายการโหนกระแส พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนมหรู Hermes และทีน่า แม่ค้าออนไลน์ที่จะรับซื้อกระเป๋าไปและเขียนปลอมกระเป๋าใบนี้ จบกลายเป็นดราม่ากระเป๋าปลอม ถึงขั้นท้าพิสูจน์ด้วยเงิน 2 ล้านบาท พร้อมทีน่า แม่ค้าออนไลน์ ยังประกาศจะเปลี่ยนชื่อเป็น สรพงษ์ ถ้าเป็นกระเป๋าของปลอม

 

เจ้าของกระเป๋าเล่าผ่านรายการโหนกระแสว่า ต้องการขายกระเป๋า จึงได้ติดต่อไปยังร้านของทีน่า ซึ่งร้านบอกว่าขอเช็กก่อนว่าของปลอมหรือไม่ ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่าเป็นของปลอม และไม่ได้กระเป๋าคืน แถมกระเป๋าก็โดนเขียนด้วยปากกาแล้วบอกว่าต้องทำลายทิ้ง ซึ่งเมื่อขอคืนก็ได้คำตอบให้ไปที่โรงพัก

 

ด้านทีน่าบอกว่าเพราะคำตอบเจ้าของกระเป๋าไม่เคลียร์จึงสงสัย บวกกับยาแนวกระเป๋าแปลกๆ แต่เจ้าของร้านยืนยันว่าของแท้จึงอยากพิสูจน์ภายหลัง จึงเขียนบนกระเป๋า ส่วนตัวยินดีจ่ายราคาที่ดีลไว้ 3.95 แสนบาทอยู่แล้ว

เมื่อถึงข้อนี้พิธีกร หนุ่ม กรรชัย ได้ถามอีกครั้งว่า “การที่ไปเขียนกระเป๋าว่าปลอม แสดงว่าซื้อแล้วหรือไม่ ทีน่า กล่าวว่า ถ้าปลอมก็ไม่โอน แต่ต้องพิสูจน์” พิธีกรจึงได้ถามต่อว่าแล้ว “ทำไมประกาศเรื่องเงิน 2 ล้าน ทีน่ากล่าวว่า เหมือนการพนันด้วยเงิน 2 ล้าน ถ้าแท้จะจ่าย 2 ล้าน โดยไม่ได้ตกลงกับเจ้าของกระเป๋า”

 

ก่อนที่หนุ่ม กรรชัย จะพูดต่อว่าแบบนี้คะนองปากหรือไม่ เพราะคำพูดคือนายคน ทีน่ากล่าวว่า ใช่ เราแค่พูดให้เฮฮา สนุกสนาน ยืนยันจ่ายแค่ 3.95 แสน ส่วนเรื่องที่ว่าจะเลิกเป็นกะเทยคงทำไม่ได้ ส่วนที่ทำได้ตอนนี้มีเพียงการเปลี่ยนชื่อ ซึ่งชื่อที่ว่า สรพงษ์ เป็นชื่ออื่น ชื่อเก่าคือมงคลศักดิ์ และณภาพัฒน์ โดยเราแค่พูดสนุกเฮฮาเท่านั้น แต่ถ้าทุกคนจะให้เปลี่ยนก็จะเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ โดยพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยนที่เขตเลย ส่วนเรื่องเงิน 2 ล้านคงไม่ได้ เพราะตกลงกันที่ 3.95 แสนบาท

 

ด้านทนายเกิดผล กล่าวว่า ในข้อหากฎหมายจะผิดฐานหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายให้คุณชมพู่ ส่วนเงิน 2 ล้านทางกฎหมายถือว่ามีผลแล้ว ถือว่าเป็นคำมั่น

 

ด้านเจ้าของร้าน ทีน่า เมื่อได้ยินดังนั้นจึงได้บอกอีกครั้งว่า “แค่พูดไปเรื่อย ไม่ได้ต้องการท้าทายใคร ยอมรับว่าเราดูผิดพลาด ถือเป็นบทเรียนและเราใจร้อน ไม่ได้เช็กไปลึกๆ” แต่เจ้าของกระเป๋า ชมพู่ยังคงยืนยันว่า ต้องได้ค่ากระเป๋า 2 ล้านเท่านั้น ไม่ใช้ดีลแรก 3.95 แสนบาท และเราไม่ยินดีรับเงินส่วนนี้จึงได้ทำการโดนคืนแล้ว ซึ่งทางทนายเกิดผลได้โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังเรื่องเงิน 2 ล้าน หากไม่จ่ายก็เจอกันที่ศาล

 

ซึ่งช่วงหนึ่งในรายการ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการ โหนกระแส ได้ให้ ทีน่า เจ้าของร้านกระเป๋าทายว่ากระเป๋าใบไหนปลอมใบไหนแท้ ซึ่งเจ้าตัวตอบผิด พร้อมกับได้เอาเอกสารยืนยันจากสหรัฐฯ ถึงกระเป๋าใบดังกล่าวทที่เป็นประเด็นออกมาโชว์ด้วยว่าเป็นของแท้

 

หลังจากการจบรายการ โหนกระแส แฮชแท็กในทวิตเตอร์ยังคงดำเนินไปอย่างดุเดือด และขอร้องว่าอย่าอ้างว่าตนเองเป็นสาวสองจึงพูดไปแบบนั้น เพราะมันกระทบกับผู้อื่น ส่วนเรื่องราวนี้จะจบอย่างไรต่อ เมื่อเรื่องถึงศาลจะเป็นอย่างไร SPRiNG สรุปให้จะอัปเดตให้อีกครั้ง

related