svasdssvasds

แม็คโดนัลด์ญี่ปุ่น งดขายเฟรนช์ฟรายส์ ไซส์ใหญ่ เจอปัญหา มันฝรั่งขาดแคลน

แม็คโดนัลด์ญี่ปุ่น งดขายเฟรนช์ฟรายส์ ไซส์ใหญ่ เจอปัญหา มันฝรั่งขาดแคลน

แม็คโดนัลด์ แบรนด์ฟาสต์ฟู้ด ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเจอปัญหาขาดแคลน เฟรนช์ฟราย ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจาก ณ เวลานี้ แม็คโดนัลด์ญี่ปุ่น กำลังเกิดปัญหาในวงจรการผลิตและการขนส่งมันฝรั่ง

แม็คโดนัลด์ แบรนด์ฟาสต์ฟู้ด ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเจอปัญหาขาดแคลน เฟรนช์ฟราย ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจาก ณ เวลานี้ กำลังเกิดปัญหาในวงจรการผลิตและการขนส่งมันฝรั่ง 
.
โดย ณ เวลานี้ ร้านแม็คโดนัลด์ ในญี่ปุ่น จะของดขายเฟรนช์ฟรายส์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ออกไปก่อน จนถึง วันพุธที่ 30 ธันวาคม และจะขายแค่ขนาดเล็กเท่านั้น 
.
โดยจุดประสงค์ของการขายแต่ ไซส์ขนาดเล็ก ก็เพื่อลูกค้าร้านแม็คโดนัลด์ ทุกคนสามารถลิ้มรส ไปกับเฟรนช์ฟรายส์ได้ทุกคน  ในระหว่างที่ มันฝรั่ง 1,000 ตัน ยังเดินทางมาไม่ถึงญี่ปุ่น  

แม็คโดนัลด์ญี่ปุ่น ประกาศงดขายเฟรนช์ฟรายส์ ไซส์ใหญ่ เจอปัญหามันฝรั่งขาดแคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์บีบีซี เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว แมคโดนัลด์ จะขนส่งเฟรนซ์ฟรายส์ จากท่าเรือแวนคูเวอร์ ในแคนาดา  แต่เนื่องจาก ท่าเรือท่าเรือแวนคูเวอร์ เสียหายจากอิทธิพลของน้ำท่วม รวมถึงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โอมิครอน ทำให้กระบวนการขนส่งมันฝรั่ง มาที่ญี่ปุ่น เกิดการล่าช้า ทั้งนี้ทางบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการขนส่งด้วยการใช้เครื่องบินส่งวัตถุดิบแทน
.
การที่ แม็คโดนัลด์ญี่ปุ่นขาดแคลนเฟรนช์ฟรายครั้งนี้ ไม่ใช่วิกฤตครั้งแรก เพราะในปี 2014  ได้มีกรณี เกิดข้อพิพาทระหว่างคนงานท่าเรือกว่า 20,000 คน ทำให้การขนส่งล่าช้า ซึ่งจากวิกฤติในครั้งนั้นทำให้ทางญี่ปุ่นขนส่งวัตถุดิบด้วยเครื่องบินไว้เป็นทางแก้

นอกจากนี้ ในสหราชอาณาจักร เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา ก็เคยเกิดปัญหาเรื่องของการจัดหาแก้วน้ำและหลอดให้กับร้านสาขา 1,250 สาขามาแล้ว

related