svasdssvasds

เทียบมาตรการเดินทางเข้าไทย ประเภท Test&Go ฉบับใหม่

เทียบมาตรการเดินทางเข้าไทย ประเภท Test&Go ฉบับใหม่

เทียบให้ดูชัดๆ มาตรการเดินทางเข้าประเทศไทย ประเภท Test&Go ฉบับใหม่ หลัง ศบค. มีมติระงับการเข้าประเทศชั่วคราว เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ปรับปรุงและบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (22 ธ.ค. 64) และจะมีการพิจารณาซ้ำอีกครั้ง 4 ม.ค. 65

อัปเดต! มาตรการเข้าประเทศไทยล่าสุด หลังยกเลิก Test&Go เพื่อระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน  จากที่ประชุม ศบค. สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวรายใหม่เข้าประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนการจัดกิจกรรมเทศกาลปีใหม่ยังอนุญาตให้จัดได้เช่นเดิม

สำหรับผู้ที่สงสัยว่า ปีใหม่นี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้หรือไม่? สามารถเช็กได้ดังนี้

เทียบมาตรการเดินทางเข้าไทย ประเภท Test&Go ฉบับใหม่

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  • ปิดระบบลงทะเบียนผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรแบบ Test&Go และ SandBox ชั่วคราว ยกเว้นภูเก็ต Sandbox และ การเข้ามาแบบกักตัว
    *** สำหรับคนที่ได้รับอนุมัติให้เข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.64 ปรับการจองที่พัก 7 วัน ให้ยกเลิกเข้าพักในที่พำนักของตัวเอง มีมาตรการติดตาม ตรวจสอบสถานที่พำนักมีการรายงาน และ เข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อมีอาการ และ ตรวจครั้งที่ 2
    *** ผู้ที่ได้รับอนุมัติก่อน 22 ธ.ค.64 ให้เข้า Sandbox ตามที่ได้รับอนุมัติ 
     
  • ตรวจหาเชื้อโควิด ต้องมีผลตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้าประเทศ 72 ชม.ให้จังหวัดกำกับติดตามการออกนอกจังหวัด ต้องติดตั้ง App หมอชนะ และตรวจครั้งที่ 2 ให้ได้ 100% (วันที่ 5-6 และไม่เสียค่าใช้จ่าย)
  • เฉพาะผู้เดินทางประเภท Test&Go ได้รับอนุมัติแล้ว 2 แสนราย เดินทางเข้ามาในรูปแบบ Test and Go เดิม โดยต้องมีมาตรการติดตาม ตรวจสอบสถานที่พำนัก และ รายงานการตรวจหาเชื้อเมื่อมีอาการ 
     
  • ก่อนเดินทางออกจากพื้นที่ Sandbox ต้องพักครบ 7 วัน และตรวจหาโควิดด้วย ATK ครั้งที่ 2 จะได้รับ Release Form สำหรับเดินทางไปพื้นที่อื่นๆ 
related