svasdssvasds

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2021 ต้อนรับปีใหม่ : คืนที่ยาวนานที่สุดในรอบปี ที่ยุโรป

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2021 ต้อนรับปีใหม่ : คืนที่ยาวนานที่สุดในรอบปี ที่ยุโรป

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2021 ต้อนรับปีใหม่ : คืนที่ยาวนานที่สุดในรอบปี ที่ยุโรป จะพาไปชม การเฉลิมฉลองเทศกาล เซนต์ ลูเซีย เพื่อระลึกถึง เซนต์ ลูเซีย ซึ่งเป็นเทพี ที่เดินมาร์ก โดยมีการล่องเรือคายัคในเวลากลางคืนกัน

เดือนธันวาคม ถือเดือนแห่งเทศกาลส่งความสุข โดย หลายๆประเทศ  ที่การเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ  ทำให้ ผู้คนมีชีวิตชีวา และ ดำเนินชีวิตไปด้วยรอยยิ้ม ช่วงเวลาใกล้สิ้นปีแบบนี้ ถือเป็นช่วงเวลาของเทศกาลเฉลิมฉลอง ทั้งการรอต้อนรับปีใหม่ 2022 และ ส่งท้ายปีเก่า 2021 
.
ผู้คน แม้จะเจอกับโควิดที่กำลังลุกลามทั่วโลกไม่สร่างซาหรือลดดีกรีลงเลย  แต่การได้ออกมาใช้ชีวิต ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ให้ชีวิตได้เดินหน้ากันต่อไป
.
โดย ที่เดนมาร์ก เพิ่งมีช่วงเวลาที่สุดพิเศษ นั่นคือวันที่ ช่วงกลางวันสั้นที่สุด และ กลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี ซึ่งในภูมิภาคยุโรปทางเหนือ วันแบบนี้ เกิดขึ้นเมื่อ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา 
.
ผู้คนในเดนมาร์กต่างออกมาฉลองเทศกาล เซนต์ ลูเซีย  เพื่อระลึกถึง เซนต์ ลูเซีย ซึ่งเป็นเทพี แห่งแสงสว่าง  ด้วยการออกมาพาเรือคายัค ที่ประดับด้วยหลอดไฟ สวยงาม สว่างไสว   ประเพณีนี้ เป็นประเพณีใหม่ ที่เกิดขึ้นในเมืองหลวง โคเปนเฮนเก้น และนั่นทำให้ ยามตรีในเดนมาร์กงดงาม
เทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2021 ต้อนรับปีใหม่ : คืนที่ยาวนานที่สุดในรอบปี ที่ยุโรป Credit ภาพ xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ อีกซีกหนึ่งของโลก ในตะวันออกกลาง มี เทศกาล ฉลองให้กับ วันที่ ลางคืนยาวนาน เช่นกัน  โดย วันที่กลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี โดยในประเทศอิหร่าน เพิ่งมี เฉลิมฉลอง ยัลดาไนต์ หรือค่ำคืนที่ยาวนานที่สุดแห่งปี  ซึ่งที่อิหร่าน เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา 
.
โดย ชาวอิหร่าน จะใช้เวลาในวันที่ กลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี อยู่กับครอบครัว และร่วมรับประทานอาหารกัน  นอกจากนี้ ยังมี ผลไม้  และยังมี ถั่ว และ ของหวาน   สีสันสดใส น่ารับประทาน
.

โดยในวัน ยัลดาไนต์ คนอิหร่านบางส่วน จะมีการจับกลุ่มกันอย่างบทกวี ซึ่งประพันธ์โดย ฮาฟิซ นักเขียนเปอร์เซีย ผู้ยิ่งใหญ่จากศตวรรษที่ 14 ด้วย ขณะที่ หลายคน ก็เลือกอ่าน ข้อความจาก ชาฮ์นาเม หรือคัมภีร์แห่งกษัตริ เป็นมหากาพย์ระดับชาติ
.
อย่างไรก็ตาม ทางการอิหร่าน ก็แนะนำ ให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อฉลอง คืนยัลดาไนต์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดโอไมครอน 

related