svasdssvasds

ศาลออสเตรเลียชี้ โยโควิช เข้าประเทศได้ มีสิทธิ์ลุย ออสเตรเลียน โอเพ่น

ศาลออสเตรเลียชี้ โยโควิช เข้าประเทศได้ มีสิทธิ์ลุย ออสเตรเลียน โอเพ่น

ศาลออสเตรเลียตัดสินให้ โนวัค โยโควิช ชนะเรื่องเพิกถอนวีซ่า ต้องปล่อยตัวทันที และนั่นทำให้ เขาจะมีสิทธิ์ลงเล่นออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลม แรกของปี

จากกรณี โนวัค โยโควิช นักเทนนิส เบอร์ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ถูกระงับวีซ่า เข้าประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2022 ที่ผ่ามา เนื่องจากไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19  แม้โนวัค โยโควิช มีเอกสารแจงเหตุขอยกเว้นการรับวัคซีนไปแล้ว จนทำให้ถูกกักตัวและจะต้องโดนเนรเทศออกจากออสเตรเลีย แต่ทว่า ทีมงานกฎหมายของโนวัค โยโควิช ต่อสู้เรื่องนี้กับศาลออสเตรเลีย 
.
จนสุดท้าย ศาลตัดสินออกมาแล้ว โดยให้ โยโควิช พ้นจากการกักตัวในสถานที่กักกันในโรงแรมแล้ว และจะสามารถเข้าประเทศออสเตรเลียได้ตามปกติแล้ว
.
สำหรับ รายการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ในระเบียบระบุให้นักกีฬาทุกคนต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน แต่โนวัค โยโควิชมีเหตุผลในการยกเว้นการฉีดวัคซีนมาแสดง รัฐบาลออสเตรเลียได้มีคำสั่งให้นักเทนนิสมือ 1 ของโลกเดินทางออกจากประเทศภายในวันที่ 10 มกราคม และฝ่ายกฎหมายของโยโควิชได้ฟ้องศาลให้ตัดสินเรื่องนี้ และสุดท้ายฝ่ายของโยโควิชชนะ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โนวัค โยโควิช ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องฉีดวัคซีน แต่ลุยออสเตรเลียนโอเพ่นได้

ออสเตรเลียยกเลิกวีซ่า โนวัค โยโควิช หลังเดินทางถึงสนามบิน เหตุไม่ฉีดวัคซีน

ออสเตรเลียเดินหน้าเปิดประเทศ ไม่ล็อกดาวน์อีก แม้ยอดติดโควิด-19 ยังพุ่งสูง

ในช่วงเวลาแห่งความคลุมเครือ ทีมฝ่ายกฎหมายของโนวัค โยโควิชได้ชี้แจงต่อศาลออสเตรเลียว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียไม่ได้แจ้งความจำนงของรัฐบาลออสเตรเลียที่จะยกเลิกวีซ่าของโยโควิช  และทีมงานโยโควิช ได้นำเอาเอกสารทางการแพทย์ มาชี้แจงต่อศาลเพิ่มเติม รวมถึงก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดเผยว่าโยโควิช ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และหายแล้ว เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2021 ดังนั้นประเด็นการฉีดวัคซีนโควิดจึงยังไม่มีความจำเป็นต่อนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก
.
ทั้งนี้ แอนโธนี่ เคลลี่ ผู้พิพากษาตัดสินว่า การยกเลิกวีซ่าของโยโควิชเป็นสิ่งที่ไม่มีเหตุผล เพราะตัวนักเทนนิสไม่ได้มีเวลามากพอที่จะได้เจรจากับฝ่ายจัดการแข่งขันหลังจากออกจากการกักตัว และตำหนิการที่รัฐบาลออสเตรเลียล็อกตัวโยโควิชไว้นับตั้งแต่เดินทางถึงนครเมลเบิร์น
ศาลออสเตรเลียชี้ "โยโควิช" เข้าประเทศได้ มีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

หากสถานการณ์มาถึงจุดนี้แล้ว นั่นแปลว่า  สำหรับ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022  โนวัค โยโควิช จะได้ลงป้องกันแชมป์ได้ และถ้าหากเขาได้แชมป์ขึ้นมา จะกลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์แกรนด์ สแลม 21 รายการ เป็นคนแรกของโลก  เพราะว่าตอนนี้ โยโควิช มีแชมป์แกรนด์ แสลมอยู่ 20 รายการ เท่าๆกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล 
.
สำหรับ รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ที่กำลังจะแข่งขันกันในวันที่  17–30 มกราคม 2022 นี้ ถือเป็นรายการที่ค่อนข้างถูกโฉลกกับ โนวัค โยโควิช เพราะ เขาได้แชมป์ที่นี่ มาแล้ว 9 สมัย ในปี 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020, 2021

related