svasdssvasds

โนวัค โยโควิช ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องฉีดวัคซีน แต่ลุยออสเตรเลียนโอเพ่นได้

โนวัค โยโควิช ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องฉีดวัคซีน แต่ลุยออสเตรเลียนโอเพ่นได้

โนวัค โยโควิช จะเข้าร่วมการแข่งขัน เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 แกรนด์สแลมแรกของปี โดยเขา ได้รับการยกเว้น การแสดงสถานะฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

กลายเป็นประเด็นดราม่าอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อ โนวัค โยโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกจากเซอร์เบีย ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เขาจะเข้าร่วมการแข่งขัน เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 แกรนด์สแลมแรกของปี ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่  17-30 มกราคมนี้ เพราะว่า โยโควิช ซึ่งเป็นแชมป์เก่าจากปีที่แล้ว ได้รับการยกเว้น การแสดงสถานะฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 
.
ในเรื่องนี้ ที่มันเป็น "ดราม่า" นั่นเป็นเพราะว่า ก่อนหน้านี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ประกาศอย่างชัดเจนว่า นักเทนนิส ทุกคนที่จะเข้าร่วมแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์ สแลมแรก จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสก่อน ยกเว้นแต่จะได้รับการยกเว้นทางการแพทย์เป็นกรณีพิเศษ  โดยได้รับการพิจารณาจากคณะทำงานอิสระที่ประกอบด้วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญก่อนแล้วเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมา โนวัค โยโควิช เป็นหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ สำคัญของโลกในแวดวงกีฬาที่แสดงจุดยืนชัดเจนที่ ต่อต้านการฉีดวัคซีน และ โยโควิช ก็ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีนมาก่อนเลย
โนวัค โยโควิช ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องฉีดวัคซีนโควิด  แต่ลุยออสเตรเลียนโอเพ่นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่ผ่านมา  โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน เพิ่งจะติดเชื้อโควิด-19 ในเดือนมิถุนายน 2021 ทำให้เขาสามารถเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปได้อีกระยะหนึ่ง แต่นี่อาจจะไม่ใช่เหตุผลในการที่ทำให้เขาได้รับการยกเว้นจากรัฐบาลออสเตรเลีย ในการบินเข้าประเทศ 
.
ในขณะเดียวกัน ด้าน เคร็ก ไทลี่ย์ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ยืนยันว่า ไม่ได้ให้สิทธิ์พิเศษใดๆกับ โยโควิช ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้ถึง 9 สมัย เพราะเงื่อนไขที่นักกีฬาจะได้รับการยกเว้นทางการแพทย์เป็นกรณีพิเศษนั้น เป็นเงื่อนไขที่ยากซับซ้อนอยู่แล้ว แต่ โยโควิช เป็นหนึ่งในนักกีฬาทั้งสิ้น 26 คน ที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว จึงทำให้ สามารถเดินทางมาที่ออสเตรเลียได้
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Novak Djokovic (@djokernole)

 

ขณะที่ สหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียในฐานะเจ้าภาพออสเตรเลียน โอเพ่น ออกแถลงการณ์ว่า โนวัค โยโควิชได้ยื่นขอยกเว้นทางการแพทย์ซึ่งหลังจากคณะทำงานพิเศษ 2 ชุดได้พิจารณาข้อมูลที่เขายื่นเรื่องแล้ว จึงอนุญาตให้ยกเว้นตามคำร้องได้ 
.
ขณะที่ สตีเฟ่น ปาร์นิส แพทย์ฉุกเฉินในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย แสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อนในทวิตเตอร์ ต่อประเด็นนี้ โดยเขาบอกว่า ต่อให้ โนวัค โยโควิช เป็นนักกีฬาที่เก่งขนาดไหน แต่หากเขาปฏิเสธการรับวัคซีน เขาก็ไม่ควรได้สิทธิ์ลงเล่นแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น และการมาของโยโควิช จะทำให้ผู้คนออสซี่เป็นล้าน มีความเสี่ยงติดโควิดเพิ่มขึ้น 

สตีเฟ่น ปาร์นิส แพทย์ฉุกเฉินในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย แสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อนในทวิตเตอร์ ค้านการมาเล่นออสตรเลียน โอเพ่น ของโยโควิช
.
สำหรับ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 หากโนวัค โยโควิช ป้องกันแชมป์ได้ เขาจะกลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์แกรนด์ สแลม 21 รายการ เป็นคนแรกของโลก  เพราะว่าตอนนี้ โยโควิช มีแชมป์แกรนด์ แสลมอยู่ 20 รายการ เท่าๆกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล

related