svasdssvasds

Amazon ขึ้นเงินเดือนให้พนักงานปกขาวในสหรัฐฯ 2 เท่าตัวเป็น 11 ล้านบาท/ปี

Amazon ขึ้นเงินเดือนให้พนักงานปกขาวในสหรัฐฯ 2 เท่าตัวเป็น 11 ล้านบาท/ปี

Amazon ขึ้นเงินเดือนให้พนักงานปกขาวในสหรัฐฯ 2 เท่าตัว จาก 160,000 ดอลลาร์/ปี เป็น 350,000 ดอลลาร์/ปี เหตุต้องการดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถจะยังคงทำงานอยู่กับบริษัท ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด

แอมะซอน (Amazon) ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซและคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศว่า กำลังเพิ่มฐานเงินเดือนสูงสุดสำหรับพนักงานฝ่ายเทคโนโลยีในสหรัฐฯ จำนวนมาก เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จาก 160,000 ดอลลาร์ (5.27 ล้านบาท) ต่อปี เป็น 350,000 ดอลลาร์ (11.54 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อรองรับว่าบุคลากรที่มีความสามารถจะยังคงทำงานอยู่กับบริษัทท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น

Amazon ยัง "เพิ่มช่วงค่าตอบแทนโดยรวมสำหรับงานส่วนใหญ่ทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นมีความสำคัญมากกว่าที่เราเคยทำในอดีต" การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีผลกับพนักงานในองค์กรและเทคโนโลยีของ Amazon ทั่วโลก

"ปีที่ผ่านมาได้เห็นตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูง และในการวิเคราะห์ทางเลือกต่าง ๆ อย่างละเอียด การชั่งน้ำหนักทางเศรษฐศาสตร์ของธุรกิจของเรา และความต้องการที่จะคงความสามารถในการแข่งขันเพื่อดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถระดับสูงไว้ เราจึงตัดสินใจที่จะเพิ่มจำนวนแรงงานของเราให้มากขึ้นอย่างมีความหมาย ระดับค่าตอบแทนมากกว่าที่เราทำในปีปกติ" Amazon ระบุ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ยังไม่ชัดเจนว่าพนักงานของ Amazon จำนวนเท่าใดที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเปลี่ยนแปลงนี้ หรือจะได้รับอัตราการจ่ายระดับสูงในไม่ช้า แต่บล็อกโพสต์กล่าวว่าขีดจำกัดค่าจ้างพื้นฐานของ Amazon นั้นอยู่ที่ 160,000 ดอลลาร์ "เป็นเวลาหลายปี"

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อ Amazon เริ่มฤดูกาลประเมินประสิทธิภาพประจำปีในสัปดาห์นี้ การเปลี่ยนแปลงฐานเงินเดือนพนักงานที่ได้ขึ้นค่าแรงใหม่ จะมีผลในช่วงการให้ค่าชดเชยหุ้นกลางปี โดยที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า "การเพิ่มค่าจ้างพื้นฐานจะเป็นไปตามรอบค่าตอบแทนประจำปีถัดไป" เท่านั้น

related