svasdssvasds

เวย์น รูนี่ย์ เกือบทำอนาคตดับเพราะเหล้า แต่ฟื้นเพราะกำลังใจจากคนรอบข้าง

เวย์น รูนี่ย์  เกือบทำอนาคตดับเพราะเหล้า แต่ฟื้นเพราะกำลังใจจากคนรอบข้าง

เวย์น รูนี่ย์ เผยอุทาหรณ์ในอดีต ว่าเคยติดแอลกอฮอล์อย่างหนัก และเกือบจะทำแต่สุดท้าย ด้วยสติ และคนใกล้ตัวที่อยู่เคียงข้าง และการมุ่งมั่นกับการทำงาน ให้คุณค่ากับการทำงาน ทำให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้าย และดำดิ่ง ที่สุดในชีวิตไปได้

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพ ซึ่ง ณ เวลานี้กำลังดิ้นร้นหนีการตกชั้นอย่างหนัก ออกมาเปิดเผยอุทาหรณ์ในอดีต ว่าเขาเคยติดแอลกอฮอล์อย่างหนัก และเกือบจะทำให้ชีวิตพังทลาย  แต่สุดท้าย ด้วยสติ และคนใกล้ตัวที่อยู่เคียงข้าง และการมุ่งมั่นกับการทำงาน ให้คุณค่ากับการทำงาน ทำให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้าย และดำดิ่ง ที่สุดในชีวิตไปได้
.
สำหรับ เรื่องราว การติดแอลกอฮอล์ของเวย์น รูนี่ย์ ที่อยู่บนวัย 36 ปี และปัจจุบันเขาก็ยังเป็นเจ้าของสถิติ ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติอังกฤษอยู่ ในการรับใช้ทีมชาติไปทั้งสิ้น 120 นัด ระหว่าง 2003–2018 ซัดไป 53 ประตู ถูกเปิดเผยผ่านการให้สัมภาษณ์กับทาง บีบีซี  ก่อนที่จะมี สารคดีอัตชีวประวัติตัวใหม่ของเขา เผยแพร่
.
โดย รูนี่ย์ ยอมรับว่า ในช่วงเวลาที่เขาติดแอลกอฮอล์ มันเป็นช่วงเวลาแห่งความผิดพลาด และการดื่มแล้วขับ หรือเมาแล้วขับ มันอาจจะเป็นการฆ่าคนทางอ้อม และมันอาจจะส่งผลให้ เกิดความสูญเสียมหาศาล
เวย์น รูนี่ย์  เกือบทำอนาคตดับเพราะเหล้า แต่ฟื้นเพราะกำลังใจจากคนรอบข้าง และมุ่งมั่นกับงาน Credit IG waynerooney

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Wayne Rooney (@waynerooney)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ เวย์น รูนี่ย์  ยังเปิดเผยว่า เขาเอง รู้สึกว่าต้องเก็บปัญหาหลายอย่างไว้เป็นความลับในฐานะนักเตะ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หรือ 15 ปีที่แล้ว  เขาไม่สามารถเข้าไปในห้องแต่งตัวของสโมสร แล้วพูดว่า ตัวเองมีปัญหาเรื่องแอลกอฮอล์ มีปัญหาสุขภาพจิต และบอกกับโค้ช หรือเพื่อนร่วมทีมได้ เพราะบริบทสังคมในอดีตกับตอนนี้มันต่างกัน 

เวย์น รูนี่ย์ บอกว่า ช่วงเวลาความแห่งดำดิ่ง เขาต้องเก็บความรู้สึกหลายๆ ความรู้สึกเอาไว้แล้วมันก็ก่อตัวขึ้น โดยรูนี่ย์เองยอมรับมีปัญหากับคอลลีน ภรรยา ที่อยู่เคียงข้างกันมานาน  เพราะปัญหาจากการดื่มแอลกอฮอล์หนัก
เวย์น รูนี่ย์  เกือบทำอนาคตดับเพราะเหล้า แต่ฟื้นเพราะกำลังใจจากคนรอบข้าง และมุ่งมั่นกับงาน Credit IG waynerooney

หากย้อนเข็มนาฬิกากลับไป 2017 เวย์น รูนี่ย์ เคยเจอพิษจากการ ตกเป็นทาสแอลกอฮอล์มาแล้ว และเขาถูกศาลพิพากษาห้ามขับรถเป็นเวลา 2 ปี และมีคำสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 100 ชม. หลังจากเขา สารภาพผิดยอมรับ กรณีที่เขา เมาแล้วขับ จากกรณีที่เขาได้ถูกตำรวจจับขณะขับรถในอาการมึนเมา
.
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน รูนี่ย์ กลับมาอยู่ในสภาพที่เหมือน "ฟื้นคืนชีพ" อีกครั้ง จากการกลับเนื้อกลับตัว มามุ่งมั่นทำงาน โดยตอนนี้ เขารับหน้าที่เป็น ผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งแม้สโมสรจะเป็นปัญหาทางด้านการเงิน จนทำให้ ทางลีก ตัดคะแนน "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เคาน์ตี้ โดนตัดคะแนนถึง 21 คะแนน และใครต่อใครฟันธงว่า ดาร์บี้จะต้องหล่นตกชั้นแน่นอน แต่ทว่า รูนี่ย์ กลับทุมเทชีวิต ใส่ลงไปในการทำงานให้สโมสร และตอนนี้ ปาฏิหาริย์ ก็กำลังจะเกิดขึ้น เพราะ ดาร์บี้ มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้น แค่ 4 คะแนน และมีโปรแกรมการแข่งขันเหลือ มากกว่า 10 นัดด้วยซ้ำ ดังนั้น โอกาสรอดปลอดภัยของดาร์บี้ยังมีเหลืออยู่อย่างเต็มเปี่ยม
.
จะเห็นได้ว่า จากประสบการณ์ของเวย์น รูนี่ย์ เซเลบริตี้ คนดังระดับโลก ยังเคยหลงผิด และจมทุกข์อยู่กับแอลกอฮอล์ จนเกือบจะเสียผู้เสียคน แต่สุดท้าย เขาก็คิดได้ ...และหันหลังให้กับสิ่งไม่ดี... มีโอกาสมีอยู่เสมอ สำหรับ คนที่พร้อมจะเริ่มต้นใหม่ 
เวย์น รูนี่ย์  เกือบทำอนาคตดับเพราะเหล้า แต่ฟื้นเพราะกำลังใจจากคนรอบข้าง และมุ่งมั่นกับงาน Credit IG waynerooney

related