ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำธุรกิจยุคนี้ต้องพึ่งแพลตฟอร์มมาเป็นตัวช่วยในการทำการตลาด และเก็บข้อมูลลูกค้า วันนี้จะพารู้จัก PRIMO Omnichannel Marketing Platform ช่วยธุรกิจให้ปังได้อย่างไร ? ติดตามในบทความ
ธุรกิจยุคใหม่ต้องพึ่งแพลตฟอร์มใหม่ช่วยการตลาด
การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลจำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรจะต้องนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์มใหม่ๆเข้ามาช่วยทำการตลาด โดยเฉพาะเรื่องของการเก็บข้อมูลลูกค้าหลังบ้าน แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงการนำข้อมูลไปทำแคมเปญการตลาดใหม่ๆ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืนในยุคออนไลน์ ยุคที่มีการแข่งขันในธุรกิจสูง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เปิดตัว Zixel แพลตฟอร์มรวมของสะสม NFT สุดล้ำของภูมิภาคอาเซียน โดย Zipmex
พารู้จัก METALEX Digital Community ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ช่วยเจรจาธุรกิจง่ายขึ้น
มข.เปิดตัวเวป " NaYoo" แพลตฟอร์มการหาที่อยู่อาศัยที่ครบที่สุดในภาคอีสาน
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายองค์กรกำลังมองหาแพลตฟอร์มดีๆ ทันสมัยเข้ามาช่วยในการทำการตลาด และเก็บข้อมูลลูกค้า โดยล่าสุด พรีโมเวิร์ล (PRIMO) ได้ระดมทุน และผนึกกำลังกับพันธมิตร ผุด PRIMO Omnichannel Marketing Platform เพื่อนำไปสู่โครงสร้างพื้นฐานในการทำธุรกิจขององค์กรในยุค Data Driven ทั้งนี้ #สปริงนิวส์ จะสรุปให้ว่าแพลตฟอร์มนี้ดีอย่างไร ตามรายละเอียดดังนี้
เปิดข้อดีของ PRIMO Omnichannel Marketing Platform ช่วยธุรกิจอย่างไร
-ครบถ้วน มีโซลูชั่น ตอบโจทย์การตลาด
-มีความยืดหยุ่น สะดวก สบาย รวดเร็ว
-สามารถทำเป็นออนไลน์สโตร์ได้
-เก็บข้อมูลเชิงลึก รับฟังเสียงลูกค้า ระบบสมาชิก ระบบสะสมคะแนน
-เชื่อมต่อพาร์ทเนอร์ได้มากขึ้น
-รวบรวมข้อมูลนำทำแคมเปญ สร้าง Engagement
-ได้รายละเอียดสินค้าใหม่ เลือกเซ็กเมนต์ ได้มากขึ้น
- มีความปลอดภัย มีมาตรฐานในการเก็บข้อมูล
-ประมวลผลด้วยระบบ AI
โดย นายวีร์ สิรสุนทร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโมเวิร์ล จำกัด (PRIMO) กล่าวว่า Omnichannel Marketing Platform เติบโตอย่างชัดเจนในยุคโควิด-19 ธุรกิจขนาดใหญ่เห็นความสำคัญของเครื่องมือเพื่อใช้ทำการตลาดในรูปแบบ Omnichannel มากขึ้นและยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก ด้วยองค์กรขนาดใหญ่ต่างมองหาแพลตฟอร์มที่จะนำมาใช้ในการรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางเพื่อนำมาประมวลผลและสร้างประสบการณ์ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ อย่างไร้รอยต่อ
ทั้งนี้ยังพบว่า ในปัจจุบันPRIMO Omnichannel Marketing Platform มีความสามารถมากขึ้น มีความยืดหยุ่นสูง และติดตั้งได้โดยใช้เวลาอันสั้น ทำให้นักการตลาดมีเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว เพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคที่เป็น Data Driven นอกจากนี้ PRIMO Omnichannel Marketing Platform มีประสิทธิภาพที่สามารถ Engage หรือชวนลูกค้ามามีส่วนร่วมให้ตรงตามจุดประสงค์ของนักการตลาดและตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้
เตรียมพัฒนา 3 ด้านในอนาคต
สำหรับ PRIMO Omnichannel Marketing Platform วางแผนการใช้เงินลงทุนที่ได้รับจาก Fuchsia VC และ Beacon VC ในรอบ Pre-Series A นี้ใน 3 ด้านด้วยกัน คือ
1) พัฒนาความสามารถของ Omnichannel Marketing Platform ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งการเพิ่มความสามารถของ AI ที่อยู่ในระบบ และการเพิ่ม Engagement Mode ต่างๆ ให้มีวิธีการที่จะชวนลูกค้ามามีส่วนร่วมกับ แบรนด์ได้หลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม
2) ขยายธุรกิจและจำนวนทีมงานทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและภูเก็ตในทุกมิติ เพื่อสนับสนุนลูกค้า
ให้ได้มากกว่าเดิม ทั้งทีมพัฒนาธุรกิจ ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีม Software Developer รวมถึงทีม Engineer และทีม Customer Support
3) ลงทุนและทดลองในผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจใหม่ เพื่อให้ PRIMO Omnichannel Marketing Platform มีความพร้อมในการเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลลูกค้าในองค์กรต่างๆ และเป็นสิ่งที่ทุกๆ บริษัทในประเทศไทยต้องมี พร้อมทั้งสนับสนุนให้ทุกองค์กรให้ความสำคัญกับการเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า และนำข้อมูลลูกค้าเหล่านี้มาใช้ประโยชน์ให้ได้อย่างเป็นระบบเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
เปิดเผยลุยไปต่างประเทศ
นอกจากนี้ยังมีการร่วมทุนกับ Fuchsia VC และบีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล โดย นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) กล่าวว่า PRIMO ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยให้บริการแก่ลูกค้าปัจจุบันที่ทำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคนี้โดยใช้ความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้ลงทุน ทั้ง Fuchsia VC และ Beacon VC รวมทั้งการทำการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจต่างๆ ของ PRIMO เองในการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศในอนาคต