svasdssvasds

Disney เตรียมก้าวเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเป็นทางการ

Disney เตรียมก้าวเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเป็นทางการ

Disney ประกาศเตรียมก้าวเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เคยเกริ่นว่าจะพาเหล่าตัวละคร Disney เข้าสู่โลกเสมือน

บ็อบ ชาเพ็ก (Bob Chapek) ซีอีโอของ Disney (ดิสนีย์) ได้แต่งตั้ง ไมค์ ไวท์ (Mike White) หัวหน้าแผนกประสบการณ์ลูกค้าและแพลตฟอร์ม ขึ้นเป็นผู้อำนวยการแผนกวางแผนสำหรับกลยุทธ์ Metaverse

ชาเพ็ก ระบุไว้ในจดหมายเวียนว่า "เป็นเวลา 100 ปีแล้วที่บริษัทของเราได้กำหนดและกำหนดนิยามใหม่ของความบันเทิง นำเทคโนโลยีมาสู่เรื่องราวของเรา และทำให้พวกเขามีชีวิตในรูปแบบที่ลึกซึ้งและสร้างผลกระทบ"

พร้อมเสริมด้วยว่า "วันนี้เรามีโอกาสที่จะเชื่อมต่อกับจักรวาลเหล่านั้นและสร้างกระบวนทัศน์ใหม่สำหรับสิ่งที่ผู้ชมของเราสามารถสัมผัสเพื่อมีส่วนร่วมกับเรื่องราวของเรา.. นี่คือสิ่งที่เรียกว่า 'Metaverse' ซึ่งฉันคาดว่าจะกลายเป็นพรมแดนต่อไปสำหรับการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม และเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการก้าวให้ทันกับกลยุทธ์หลักในการเล่าเรื่อง นวัตกรรม และการมุ่งเน้นของเรา"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ชาเพ็ก บอกใบ้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วถึงความตั้งใจของ "Disney" ที่จะเข้าร่วม "Metaverse" และประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

The Verge เว็บไซต์ข่าวสารเทคโนโลยี ระบุว่า แผนและกลยุทธ์ของบริษัทยังคลุมเครือ แต่ไม่น่าแปลกใจที่บริษัทกำลังมุ่งสู่เป้าหมาย เนื่องจากมีประสบการณ์ในการนำเรื่องราวสมมติมาสู่ความเป็นจริง ผ่านสวนสนุก หรือสู่โลกดิจิทัล ผ่านภาพยนตร์ , โปรแกรม และวิดีโอเกม นอกจากบริการสตรีมภาพยนตร์ผ่านแอพพลิเคชั่น "Disney Plus" แล้ว

related