svasdssvasds

แมนฯซิตี้ คิดโปรเจ็คสร้างสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยมในโลก เมตาเวิร์ส Metaverse

แมนฯซิตี้ คิดโปรเจ็คสร้างสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยมในโลก เมตาเวิร์ส Metaverse

แมนฯซิตี้ มีไอเดีย คิดสร้างสนามในโลก Metaverse เมตาเวิร์ส หรือโลกเสมือนจริง โดยโปรเจ็คนี้จะได้รับความร่วมมือกับ Sony เพื่อเป็นการขยายฐานแฟนบอลยุคใหม่ และที่สำคัญ เทรนด์เมตาเวิร์สกำลังมาแรง

เมตาเวิร์ส (Metaverse) ดูจะเป็นเทรนด์แห่งอนาคตที่ทุกสินค้า ทุกผลิตภัณฑ์บนโลกใบนี้ เริ่มจะมีทิศทางเป็นไปในเชิงบวกและอยากมีส่วนร่วมกับโลกเสมือนแบบเมตาเวิร์ส ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งวงการกีฬา ซึ่ง สโมสรแมนฯซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาแล้ว 7 สมัย กำลังเกิดไอเดียสร้างสรรค์ให้ทันกับโลกยุคปี 2022 โดยคิดทำการพัฒนา สนามฟุตบอลของสโมสร หรือที่มีชื่อเรียกว่า เอติฮัด สเตเดี้ยม (Etihad Stadium) บน Metaverse เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แฟนบอลของสโมสรเรือใบสีฟ้า
แมนฯซิตี้ คิดโปรเจ็คสร้างสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยมในโลก เมตาเวิร์ส Metaverse

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวของการ สร้างโลกเสมือนของสนามเอติฮัด สเตเดี้ยมนั้น ...มีที่มาที่ไปก็คือ สโมสรแมนฯซิตี้  จับมือเป็นพาร์ทเนอร์ระดับโลกกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกอย่าง Sony เดินหน้าโครงการสร้างสนามฟุตบอลแบบ เมตาเวิร์ส (Metaverse)  เพื่อให้แฟนบอลที่ไม่มีโอกาสได้มาเยือนที่เมืองแมนเชสเตอร์จริงๆ ได้มีโอกาสสัมผัสสนามผ่านทางโลกออนไลน์ แม้จะไม่ใช่ของจริง แต่การมาได้สัมผัสสนามในโลกเสมือนก็น่าจะเป็นข้อดี เพราะอย่างน้อยๆ แฟนบอลเรือใบสีฟ้าก็จะได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครกลับไป แถมยังดูล้ำยุค ล้ำสมัยอีกด้วย

 

สำหรับการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันระหว่างสโมสรแมนฯซิตี้กับบริษัท Sony มีระยะ 3 ปี และถือเป็นโอกาสแรกๆของ Sony ที่จะมาลองจับธุรกิจในแง่กีฬาด้วย เพราะที่ผ่านมา Sony  จะอยู่ในอุตสาหกรรมเพลง และบันเทิงเสีย ส่วนใหญ่ ครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของ Sony ในโลกของเมตาเวิร์สนั่นเอง

แม้โปรเจ็ค การสร้างสนามแมนฯซิตี้ ให้อยู่ในโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) ยังอยู่ในช่วงตั้งไข่ ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังไม่มีอะไรเป็นรูปเป็นร่างมากนัก และยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่า แฟนบอลจะเข้ามาในโลกเสมือนได้เมื่อไร 

แต่มีการคาดหมายกันว่า การสร้างสนามเอติฮัด สเตเดี้ยมในโลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) นั้น จะใช้เทคโนโลยี Cutting Edge รวมทั้งเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ต่าง ๆ รวมถึงกล้อง  Hawk-Eye ที่มีใช้กันอย่างแพร่หลายในสนามกีฬาเทนนิส เข้ามาเป็นตัวช่วยในการสร้างคอนเทนต์ดิจิทัลแนวใหม่ครั้งนี้นั่นเอง

การที่ แมนฯซิตี้ กระโดดเข้ามาร่วมวง และอยากทำ สนามอยู่ในโลก เมตาเวิร์ส นั้น เชื่อว่า เป็นการขยายตลาดของสโมสร ให้กับแฟนบอลที่อาจจะยังไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของสโมสร แต่ ก็มีความอยากมาเที่ยวชม หรืออยากมาเยือนสโมสรแห่งนี้ มาเยี่ยมเยียนทีมในโลกเสมือนได้ ซึ่งค่าใช้จ่าย อาจจะถูกกว่าการเดินทางมาที่อังกฤษจริงๆ , นอกจากนี้ โลกเมตาเวิร์ส ยังดูจะเป็นมิตรกับแฟนบอลรุ่นอายุน้อยๆ อย่างเช่นในเจน Y หรือ เจน Alpha ที่ใช้เทคโนโลยีได้อย่างคล่องตัวอยู่แล้ว

related