svasdssvasds

จะปิดประมูลแล้ว! บ้านหมาที่แพงที่สุดเพราะอุกกาบาตตกใส่

จะปิดประมูลแล้ว! บ้านหมาที่แพงที่สุดเพราะอุกกาบาตตกใส่

บริษัทประมูล Christie's เปิดประมูลบ้านหมาราคา 6-9 ล้าน เพราะเคยมีอุกกาบาตตกใส่ โดยจะปิดประมูลวันนี้แล้ว และถือว่าอาจเป็นบ้านหมาที่มีราคาแพงที่สุดจากการประมูลก็เป็นได้

จะปิดประมูลวันนี้แล้ว!

จู่ๆมีการเปิดประมูลบ้านหมาหน้าตาธรรมดาๆ เป็นใครก็งง แค่บ้านหมาเล็กๆมุงสังกะสีจะมีคุณค่าแบบไหนที่ถึงกับสามารถนำมาประมูลได้กันนะ แน่นอนว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านน้องหมาธรรมดา เพราะมันเป็นบ้านที่มีชิ้นส่วนของดาวอังคารตกใส่น่ะสิ

เกิดอะไรขึ้น?

เจ้าของบ้านหลังนี้คือเจ้าโรกี้ (Roky) พันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด คืนวันที่ 23 เมษายน ปี 2019 เวลา 21.07 น. ในป่าฝนทางเหนือของตอนกลางคอสตาริกา มีเมืองหนึ่งชื่อว่า Aquas Zarcas เป็นที่ตั้งของบ้านเจ้าโรกี้ คืนอันเงียบสงบนั้นจู่ๆก็มีชิ้นส่วนหนึ่งของฝนอุกกาบาตหินดูแปลกตาพุ่งชนบ้านของมัน แต่มันก็ปลอดภัยดีนะ แต่อาจขวัญเสียนิดนึง 

บ้านหลังดังกล่าวถูกย้ายนำมาจัดแสดงในโรงประมูลที่อังกฤษร่วมกับหินอุกกาบาตที่ค้นพบ จากเดิมที่มันอยู่ในคอสตาริกา ก็ถูกนำมาจัดแสดงที่สหราชอาณาจักร พร้อมกับตกแต่งให้ดูดีขึ้นด้วยการปูหญ้าเทียมและชามข้าวสีส้มไว้ด้านหน้า พร้อมที่จะขนส่งได้ทันทีหากมีผู้ประมูลได้ไป

ภาพหน้าเพจการประมูลออนไลน์โดย Christie

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลักษณะของบ้านเจ้าโรกี้

แรกเริ่มเดิมที บ้านของมันตั้งอยู่นอกบ้านของเจ้าของชาวคอสตาริกาของมัน บ้านของสุนัขทำจากไม้อัดพร้อมหลังคาดีบุก (สังกะสี) มีการเขียนตัวอักษร 'R' ขนาดใหญ่ไว้ตรงจั่วหน้าบ้านแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเจ้าโรกี้ ตัวบ้านมีความสูง 1.46 เมตร รูบนหลังคาที่ถูกเจาะโดยอุกกาบาตนั้นมีขนาดความกว้าง 7 นิ้ว และที่ตั้งของบ้านหลังนี้อยู่ที่ 10°24’9.35"N 84°21'51.26"W

การประมูล

มันถูกนำขายประมูลออนไลน์พร้อมกับหินอุกกาบาต บ้านหมามีมูลค่า 300,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.7 ล้านบาทไทย ในขณะที่อุกกาบาตขนาด 3 นิ้ว มีมูลค่าอยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.9 ล้านบาทไทย โดยเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมามีการประมูลเพียง 16 ครั้ง โดยสูงสุดตอนนี้คือ 59 ครั้ง ราคาประมูลอยู่ที่ 32,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งการประมูลจะจบสิ้นลงในวันนี้ (23 ก.พ.2022)

ส่วนข้อมูลของอุกกาบาตที่ตกลงมานั้น คาดว่าเป็น The Winchcombe ขนาด 15 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นอุกกาบาตที่สำคัญที่สุดของอังกฤษ มันประกอบไปด้วยสารที่เรียกว่า CM2 carbonaceous chondrite และมีสารเคมีที่มีอยู่ในการก่อตัวของระบบสุริยะเมื่อ 4.6 พันล้านปีก่อน

นอกจากนี้ครอบครัวของเจ้าโรกี้ยังให้ความเอื้ออาทรแก่นักวิทยาศาสตร์ในการบริจาคสิ่งที่ค้นพบบนที่ดินของเขาเพื่อนำไปศึกษาวิจัยต่อได้อย่างฟรีๆหากมีอะไรแปลกประหลาดตกลงมาอีก แม้ว่าสุดท้ายพวกเขาก็จะได้รับผลตอบแทนอยู่ไม่น้อยจากความบังเอิญที่เกิดขึ้น

แม้ว่าเจ้าโรกี้จะเสียบ้านสุดรักไป แต่ทางผู้จัดเขากล่าวว่าได้ทำการขอเจ้าโรกี้แล้วนะ แม้ว่ามันจะยังดูเหมือนอาลัยอาวรณ์บ้านสุดอบอุ่นของมันอยู่ แต่มันก็ยอมให้เขารื้อโดยดี

เสียดายนิดหน่อย แต่ผมโอเค Cr. Christie บริษัท Christie’s จะจัดประมูลขายอกกาบาตรที่หายากประจำทุกๆปี นอกจากนี้ยังมีการศิลปะและวัตถุหายากอื่นๆอีกมากมาย หากใครสนใจอยากลองประมูลหรือเข้าไปเยี่ยมชมวัตถุต่างๆต่างสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ CHRISTIE'S 

หรือหากใครรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการประมูลครั้งนี้ก็ไปดูได้เลยที่ >>> THE AGUAS ZARCAS DOGHOUSE

ที่มาข้อมูล

https://onlineonly.christies.com/s/deep-impact-martian-lunar-other-rare-meteorites/aguas-zarcas-doghouse-4/142783

https://www.bbc.com/news/science-environment-60468427

https://www.dailymail.co.uk/news/article-10517489/Barking-mad-Dog-house-hit-meteorite-Costa-Rica-fetch-300-000-auction.html

related